ดีเอสไอ เตรียมออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องคดีรถหรู 19 มิ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีการนำเข้ารถหรูหลีกเลี่ยงการชำระภาษีศุลกากร หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าตรวจค้นโชว์รูมรถยนต์หลายแห่ง ล่าสุดทางรองอธิบดีดีเอสไอ เตรียมออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีรถหรูเลี่ยงภาษีภายในวันพรุ่งนี้

วันนี้ (18 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีลักลอบนำเข้ารถยนต์หรูหลบเลี่ยงภาษีศุลกากรของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ โดย พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดี ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว ภายในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีการออกหมายเรียกทั้งหมดกี่คน ส่วนข้อมูลการดำเนินคดีหลบเลี่ยงภาษีลักลอบนำเข้ารถยนต์หรู จะมีการสำแดงราคาเท็จมากกว่า 32 คันที่ตรวจพบหรือไม่ ทางรองอธิบดี ดีเอสไอ ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากจะต้องทำในส่วนของชุดแรก 32 คันให้เสร็จสิ้นก่อน จากนั้นถึงจะดำเนินการขยายผลเติมเติมต่อไป 

ส่วนกรณีที่นายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ "บอย ยูนิตี้" กรรมการบริษัทเอสทีที ออโต้คาร์ ได้ยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบนั้น  พ.ต.ท.กรวัชร์ ยืนยันว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายเช่นกัน

สำหรับการนำเข้ารถหรูผิดกฎหมายมายังประเทศไทย ขณะนี้พบว่ามีจำนวน 4 รูปแบบ ประกอบด้วย การสำแดงราคาต่ำกว่าความเป็นจริง ,การเปลี่ยนรุ่นรถยนต์ให้ราคาต่ำกว่าความเป็นจริง ,การนำเข้ารถทั้งคันมาเปลี่ยนเป็นรถจดประกอบ และ รถออกมาจากเขตฟรีโซนไม่เสียภาษี ทำให้กลายเป็นรถเถื่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีรถหรูกับผู้ประกอบการและบริษัทที่นำเข้าทั้งหมดต่อไป ส่วนผู้ครอบครองรถหรูนั้นอาจเป็นผู้เสียหาย เนื่องจากประชาชนอาจจะไม่ทราบว่า รถที่ซื้อมาถูกกฎหมายหรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ