อาชาบำบัดสร้างความกล้าให้เด็กพิเศษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองกลุ่มหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ใช้ “อาชาบำบัด” มาฝึกฝนทักษะให้กับกลุ่มเด็กพิเศษ เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ชีวิต และเสริมสร้างความมั่นใจให้เด็กสามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมะลวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจวัดความดันโลหิตเด็กพิเศษกว่า 10 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมอาชาบำบัด เพื่อช่วยบรรเทาและสร้างพัฒนาการให้เด็กกลุ่มนี้

ขั้นตอนการบำบัดแต่ละครั้ง จะสอนให้เด็กจับม้าในท่าต่าง ๆ เพื่อการคลายกล้ามเนื้อ และช่วยสร้างความกล้าในการเข้าสังคมให้กับเด็กกลุ่มนี้

ที่ผ่านมาเด็กที่ผ่านการบำบัดสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ดีขึ้น นอกจากเด็กพิเศษแล้วยังมีเด็กกลุ่มเสี่ยงติดยาเสพติดเข้ามาบำบัดและร่วมกิจกรรมจนสามารถเป็นนักขี่ม้าได้รางวัลมาแล้วหลายคน

หนึ่งในผู้ปกครองที่นำเด็กเข้าร่วมบำบัด บอกว่า กิจกรรมนี้เกิดขึ้นจากการรวมตัวของกลุ่มผู้ปกครองเด็กพิเศษ ที่ได้รับงบสนับสนุนจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หลังบำบัดเพียง 3-4 สัปดาห์ พบว่าเด็กมีพัฒนาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ที่ผ่านมามีเด็กไม่ต่ำกว่า 30 คน ที่เข้าร่วมอาชาบำบัด และสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ดีขึ้น และบางคนยังพัฒนาเป็นพี่เลี้ยงช่วยจูงม้าให้กับเด็กพิเศษภายในฟาร์มแห่งนี้ได้เหมือนคนปกติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ