ควีนอลิซาเบธที่ 2 ทรงร่วมพิธีวันคล้ายวันพระราชสมภพ 91 พรรษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงร่วมพิธีเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพครบรอบ 91 พรรษา ทหารนำขบวนเดินสวนสนามพาเหรดสีตามประเพณีเก่าแก่ พร้อมพระบรมวงศานุวงศ์ ทั้งนี้สำนักพระราชวังอังกฤษเผยแพร่พระราชดำรัสจาก สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ที่เสียพระราชหฤทัยอย่างสุดซึ้งเกี่้ยวกับโศกนาฐกรรมที่เกิดขึ้นในประเทศช่วงที่ผ่านมา

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่สองแห่งสหราชอาณาจักรทรงร่วมพิธีเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพครบรอบ 91 พรรษาอย่างเป็นทางการที่มีขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยพิธีเฉลิมฉลองเริ่มต้นขึ้นด้วยการเดินสวนสนามจากทหารรักษาพระองค์และทหารม้ากว่า 600 นาย ตามหลังด้วยการยิงปืนใหญ่ที่สวนสาธารณะในกรีน พาร์ค

ก่อนที่ควีนอลิซาเบธที่สองและเหล่าเชื้อพระวงศ์ทั้งเจ้าชายฟิลิป พระสวามี, เจ้าชายแฮร์รี่, เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท ดยุคและดัชเชส แห่งเคมบริดจ์ พร้อมด้วยเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระโอรสและพระธิดาในดยุคและดัชเชสจะเสด็จเดินทางไปยังพระราชวังบัคกิงแฮมเพื่อทอดพระเนตรขบวนเดินพาเหรด ทรูปปิง ออฟ เดอะ คัลเลอร์ ประเพณีการเดินขบวนตามสีของทหารสุดยิ่งใหญ่ที่มีขึ้นมาตั้งแต่เมื่อปี 1748 โดยนับตั้งแต่วันเริ่มต้นการฉลองเอกราชอย่างเป็นทางการของประเทศ ก่อนจะถูกนำมาแสดงในการเฉลิมฉลองวันสำคัญของควีนอลิซาเบธที่สองนี้ 

ทั้งนี้มีรายงานว่า มีทหารจำนวน 5 นายเป็นลมจากการเดินขบวนเนื่องจากอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า ทางตอนกลางและตะวันตกของลอนดอนจะมีอุณหภูมิสูงกว่า 30 องศาเซลเซียสในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักพระราชวังอังกฤษได้เผยแพร่พระราชดำรัสของควีนอลิซาเบธที่สอง ระบุถึงเรื่องความเศร้าโศกและเสียพระราชหฤทัยจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ที่เกิดขึ้นในประเทศช่วงที่ผ่านมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ