“ผู้บริหาร แอร์พอร์ตลิงค์” แจงกรณีสาวพลัดตกรางรถไฟเป็นเหตุสุดวิสัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ชี้แจงกรณีผู้โดยสารหญิงพลัดตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ก่อนโดนรถทับเสียชีวิตว่า เป็นเหตุสุดวิสัย พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ หลังจากนี้เตรียมอบรมพนักงานเพิ่มเติมเพื่อรับมือเหตุฉุกเฉิน

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (19 มิ.ย. 60) เกิดเหตุผู้โดยสารหญิงอายุประมาณ 30 ปี พลัดตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ที่สถานีบ้านทับช้าง ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ล่าสุดทาง นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ออกมาระบุว่า เหตุดังกล่าวเป็นเหตุสุดวิสัย และเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมากทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่สามารถลงไปช่วยเหลือได้ทัน แต่มีการกดปุ่มหยุดรถฉุกเฉินที่ชานชาลา และพนักงานควบคุมรถไฟกดปุ่มหยุดรถฉุกเฉินแล้ว ซึ่งรถต้องใช้ระยะเบรคประมาณ 100 เมตร

ทั้งนี้ นายวิสุทธิ์ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานและพยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ และหากว่าไม่กดปุ่มฉุกเฉิน แต่กระโดดลงไปช่วยผู้เคราะห์ร้ายรายดังกล่าวอาจทำให้เป็นอันตรายทั้งคู่ ส่วนประเด็นคำถามที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือช้าหรือไม่ รักษาการ รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ระบุว่า เนื่องจากมีเจ้าหน้าประจำสถานีมีเพียง 2 คน อยู่ที่หัวและท้ายชานชลา ซึ่งหลังจากนี้จะเพิ่มมาตรการป้องกันในเบื้องต้นด้วยการอบรมพนักงานเพื่อรับมือเหตุฉุกเฉิน พร้อมทั้ง เพิ่มจำนวนพนักงานรักษาความปลอดภัยในแต่ละสถานีด้วย

สำหรับแนวทางรักษาความปลอดภัยระยะยาว นายวิสุทธิ์ เปิดเผยว่า กำลังดำเนินแผนการสร้างที่กั้นชานชาลาเพิ่มอีก 7 สถานี เนื่องจากปัจจุบันมีที่สุวรรณภูมิเพียงแห่งเดียว ล่าสุด อยู่ในขั้นตอนการประมูลงานคาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงเดือนสิงหาคม และคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จในสถานีแรกช่วงเดือนมีนาคม ปีหน้า (2561) นอกจากนี้ ทางผู้ให้บริการแอร์พอร์ต ลิงค์ ยังมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ