วิศวกรยิงวัยรุ่นใน จ.ชลบุรี ขอคำปรึกษาคดีรองปลัดยธ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีวิศวกรที่ใช้ยิงวัยรุ่นเสียชีวิตในจังหวัดชลบุรี เข้าขอคำแนะนำเรื่องคดีกับรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และร้องขอความเป็นธรรม หลังพนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ด้านอัยการจังหวัดชลบุรียืนยันยังอยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการพิจารณาและเรียกผู้ต้องหามาฟังคำสั่ง ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้

พันตำรวจเอกดุษฏี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ใช้เวลาพูดคุยกับนายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ วิศวกร ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเปิดเผยว่าเบื้องต้นได้ให้คำแนะนำถึงขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม และขออย่านำหลักฐานที่มีอยู่ ออกมาเปิดเผยในโลกโซเชียล รวมถึงสัมภาษณ์กับสื่อมวลชนตลอดเวลา เพราะหากพยานหลักฐานถูกเปิดเผยแล้ว จะไม่ใช่ความลับ และจะกลายเป็นหลักฐานมัดตัวเอง พร้อมขอให้นายสุเทพอย่านำโซเชียลมาต่อสู้ทางคดี 

ซึ่งการพูดคุย นายสุเทพ มีความเข้าใจมากขึ้น และทางกระทรวงยุติธรรมไม่จำเป็นต้องตั้งชุดทำงานหรือตั้งทนายความเข้าช่วยเหลือเพิ่มเติม เพราะทนายความที่นายสุเทพมีอยู่ก็มีความรู้ความสามารถ และเข้าใจข้อกฎหมายอย่างดี   โดยเชื่อตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายเพราะได้แจ้งข้อกล่าวหากับทั้งสองฝ่าย แต่หลังจากนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้พิพากษาว่าจะตัดสินคดีอย่างไร หากรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือมีข้อสงสัยสามารถเข้ามาปรึกษากระบวนการยุติธรรมได้ ทั้งฝ่ายของนายสุเทพ และฝ่ายญาติของผู้เสียชีวิต 

ด้านนายสุเทพ เปิดเผยว่า  ขณะนี้ยังกังวลใจเรื่องความชัดเจนทางคดี แต่ทราบขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย หลังจากนี้จะรอผลการพิจารณาจากอัยการจังหวัดชลบุรี ขณะที่ทีมข่าวพีพีทีวีได้สอบถามไปยัง นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี บอกว่าคดีของนายสุเทพนั้น ยังไม่มีคำสั่งตามที่สื่อออนไลน์นำเสนอข่าว ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนส่งสำนวนข้อหาฆ่าโดยเจตนาให้คณะกรรมการ 3 ขั้นพิจารณา โดยนัดหมายให้ นายสุเทพเข้ามารับฟังในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ พร้อมทั้งยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองครอบครัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ