ตร.อังกฤษยืนยันเหตุรถตู้พุ่งชนคนในลอนดอนเป็นก่อการร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจอังกฤษยืนยันเหตุคนร้ายขับรถพุ่งชนคนใกล้มัสยิดในกรุงลอนดอนเป็นเหตุก่อการร้าย ท่ามกลางความกังวลเรื่องอาชญากรรมจากความเกลียดชังที่เพิ่มมากขึ้นในกรุงลอนดอน

สำนักงานตำรวจนครบาลกรุงลอนดอนแถลงความคืบหน้าเหตุคนร้ายขับรถตู้สีขาวพุ่งชนคน ใกล้กับมัสยิด “ฟินสเบอรี พาร์ก” บนถนน “เซเว่น ซิสเตอร์ส” ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 10 คน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่าเหตุการณ์นี้เป็นการก่อการร้าย

ส่วนคนขับรถ ซึ่งเป็นชายวัย 48 ปี ถูกควบคุมตัวได้ในที่เกิดเหตุ โดยจากคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์ ชายคนนี้พูดขึ้นมาว่า เขาอยากจะฆ่าชาวมุสลิมทุกคน ขณะที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเขาน่าจะลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง

เหตุการณ์นี้สร้างความกังวลและหวาดกลัวให้กับชาวลอนดอน โดยเฉพาะชาวมุสลิม ซึ่งเป็นเป้าในการโจมตีครั้งนี้ ล่าสุด สภามุสลิมในอังกฤษได้ออกมาเรียกร้องให้ทางการเร่งแก้ปัญหากระแสเกลียดชังชาวมุสลิม และเพิ่มมาตรการคุมเข้มความปลอดภัยตามมัสยิด โดยเฉพาะในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงถือศีลอดเดือนรอมฎอน

ด้านนายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ให้ความเห็นว่า อาชญากรรมจากความเกลียดชัง (Hate Crime) เพิ่มสูงขึ้นในกรุงลอนดอน นับตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายเมืองแมนเชสเตอร์ และเหตุก่อการร้ายบนสะพานลอนดอนบริดจ์และในย่านโบโรห์มาร์เก็ต จึงมีความเป็นไปได้ที่เหตุโจมตีครั้งนี้จะเป็นความพยายามในการแก้แค้นชาวมุสลิม พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ที่เป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง ให้แจ้งข้อมูลกับทางการทันที

ล่าสุด นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ แถลงที่หน้าบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่าเหตุการณ์นี้เป็นเหตุก่อการร้าย หลังจากเกิดเหตุได้เพียง 8 นาทีเท่านั้น โดยขณะนี้ทางการได้สั่งระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ และคาดว่าอาจมีการพิจารณาแก้ไขมาตรการรับมือเหตุก่อการร้าย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานได้ง่ายขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ