ปชช. ผู้ใช้สะพานลอยเหล็กย่านวิภาฯ หวั่นลื่นล้ม หลังสะพานอยู่ในสภาพชำรุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่มีข่าวของหญิงสาวรายหนึ่งที่ลื่นล้มบริเวณสะพานลอยเหล็กข้ามถนนวิภาวดีรังสิต จนเป็นเหตุให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส และต้องใช้เวลาในการรักษาตัว ซึ่งในวันเกิดเหตุได้มีฝนตก และน้ำเอ่อท่วมบนสะพานลอย แม้เธอจะเดินอย่างระมัดระวังแล้วก็ตาม แต่ก็ยังลื่นตกไถลมาจากบันได ทีมงานของเราลงพื้นที่สำรวจ จะเป็นอย่างไร

บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตตลอดสาย มีสะพานลอยตั้งอยู่กว่า 10 จุด ทั้งสะพานลอยแบบปูน และสะพานลอยแบบเหล็ก ในแต่ละวันจะมีประชาชนจำนวนมากใช้สะพานลอยข้ามไปมา แต่ใครจะรู้ว่าจะมีภัยมืดซ่อนอยู่จากสะพานลอยดังกล่าว โดยในช่วงฤดูฝน จะมีน้ำจำนวนมากท่วมขังอยู่บนสะพานลอย ทำให้ผู้ใช้สะพานลอยหลายต่อหลายคนลื่นล้ม โดยเฉพาะสะพานลอยเหล็ก ที่มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ประชาชนต่างมองว่า สะพานลอยเหล็กเกือบทุกจุดที่ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต อยู่ในสภาพที่ชำรุด และเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ แม้แต่ละคนต่างพยายามระมัดระวังแล้วก็ตาม

สิ่งที่ทำให้ประชาชนมองว่า สะพานลอยเหล็กเป็นจุดเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย เนื่องจากรอยบุกันลื่น เริ่มจะเลือนหายไป อีกทั้งสีที่ใช้ทาก็เป็นสีที่ทำให้ลื่น ซึ่งได้ลองสำรวจในช่วงเวลาที่ไม่มีฝนตก ก็พบ ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดการลื่นล้ม โดยเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ต้องการสะพานลอยในลักษณะปูนมากกว่า สะพานลอยเหล็ก เพราะมองว่ามีความแข็งแรงและน่าจะปลอดภัยกว่า แต่บางส่วนก็มองว่า สะพานเหล็กดีกว่า ถ้ามีการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดีและปลอดภัย

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับหญิงสาวที่ลื่นล้มบนสะพานลอยก่อนหน้านี้ จนทำให้เธอบาดเจ็บสาหัส กลายเป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชนหลายคนเกิดความตระหนักถึงภัยอันตรายและเกิดความระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งแม้ขณะนี้ หน่วยงานที่รับผิดชอบ จะยังไม่มีการเข้ามาปรับปรุงสะพานดังกล่าวก็ตาม แต่ประชาชนหลายคนก็อยากให้มีการให้ความสำคัญกับการแก้ไขนี้โดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยกับชีวิตของประชาชนที่ต้องใช้สะพานลอยในทุกวัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ