ขีดเส้น 22 ก.ค. “เฟซบุ๊ก ยูทูป เน็ตฟลิกซ์” ต้องขึ้นโอทีที


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เฟซบุ๊ก กูเกิ้ล (ยูทูป) เน็ต ฟลิกซ์” เป็นกลุ่มผู้ให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ OTT 3 ราย ไม่ได้เข้าแสดงตนเป็นผู้ประกอบการกับ กสทช.เมื่อวานนี้ ขณะที่ผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล และโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์อีก 24 ราย ต่างเข้าร่วมประชุม กสทช.จึงผู้ให้บริการโครงข่ายชื่อดังทั้งสามแห่งเข้าแสดงตนภายใน 30 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง “เฟซบุ๊ก กูเกิ้ล (ยูทูป) เน็ตฟลิกซ์” กลุ่มผู้ให้บริการการกระจายเสียงหรือบริกโทรทัศน์ผ่านโครงข่ายอื่นที่ไม่ใช่โครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ Over The Top หรือOTT 3 ราย ไม่แสดงตนเข้าสู่ระบบในฐานะผู้ประกอบการ OTT กับคณะกรรมการวานนี้  ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. เปิดเผยว่า ทั้ง 3 ราย จะต้องแจ้งเข้าสู่ระบบภายใน 30 วัน มีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 22 กรกฎาคม เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย และมีผลตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ในกลุ่มใบอนุญาตแบบไม่ใช้คลื่นความถี่

โดยหลังจากนี้ นอกจากกลุ่มผู้ให้บริการโครงข่ายแล้ว กลุ่มผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ยูทูป ทั้งบุคคล แฟนเพจ จะต้องได้รับแจ้งจาก กสทช. เพื่อดำเนินเรื่อง แจ้งเข้าสู่ระบบเช่นเดียวกัน  โดยพิจารณาจากเพจหรือรายการที่นำเสนอเนื้อหามีผลกระทบในวงกว้าง รวมทั้งมีผู้ติดตามการนำเสนอเนื้อหาต่อเนื่อง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ