ฮ่องกงฉลอง 20 ปี กลับคืนสู่จีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮ่องกงจัดพิธีครบรอบ 20 ปี กลับคืนสู่การปกครองของจีนท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด  โดย ประธานาธิบสีจิ้นผิง ประกาศว่าจะไม่ยอมให้ใครท้าทายหรือแทรกแซงอำนาจของรัฐบาลจีนในการปกครองฮ่องกง

พิธีเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีที่อังกฤษส่งมอบคืนเกาะฮ่องกงให้กับรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ เริ่มต้นขึ้นด้วยการเชิญธงชาติจีน และธงสัญญลักษณ์ของเกาะขึ้นสู่ยอดเสาที่จตุรัสดอกชงโคทองคำ  ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษ์ของการที่อังกฤษส่งมอบอำนาจในการดูแลฮ่องกงคืนให้กับจีนอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค 1997

จากนั้นได้มีการทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ของ นาง แครี่ แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารเกาะฮ่องกงคนใหม่ ซึ่งมี ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ผู้นำจีน เข้าร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

โดยระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ย้ำว่า รัฐบาลจีนจะไม่ยอมรับการกระทำที่เป็นการละเมิดอำนาจของจีนในการปกครองฮ่องกง และจะไม่ปล่อยให้มีการเคลื่อนไหวที่เป็นการท้าทายต่อจีนแผ่นดินใหญ่

แม้การจัดพิธีดังกล่าวจะมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและปิดพื้นที่หลายจุดแต่นักเคลื่อนไหวคัดค้านการปกครองของจีน นำโดย นาย โจชัว หว่อง ได้รวมตัวคัดค้านการสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของ นาง แครี่ แลม โดยเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าคนใหม่ ก่อนที่ผู้ชุมนุมซึ่ง รวมทั้ง โจชัว หว่อง จะถูกตำรวจควบคุมตัวออกไป

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ