อัยการ ยืนยัน สั่งฟ้องทนายโกงเงิน “น้องบีม” ไปตั้งแต่ 6 เดือนก่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การถอนฟ้องคดีของ น้องบีม เด็กพิการที่ถูกทนายคนหนึ่งหลอกนำเงินค่าสินไหม 5 ล้านบาทไป โดยได้รับการเปิดเผยว่า ตำรวจ สน.บางยี่ขัน เป็นผู้ถอนแจ้งความ ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจากอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 6 ว่า อัยการมีความเห็นแย้งกับตำรวจ จึงสั่งฟ้องทนายคนนี้ ส่งไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อรอความเห็นของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติส่งกลับมา

แม้ตำรวจยอมรับว่า การตั้งข้อหาฉ้อโกงและปลอมแปลงเอกสาร ต่อทนาย ที่ถูกกล่าวหาว่าโกงเงินน้องบีม จะยุติ ไปเมื่อปี 2559 เพราะครอบครัวน้องบีมยอมความ แต่ล่าสุด นายเนิน รอดกำพล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 6 เปิดเผยว่า อัยการมีความเห็นแย้งกับตำรวจมาตั้งแต่ต้น เพราะคดีนี้ผู้เสียหายเป็นเด็ก จึงไม่น่าจะยอมความโดยสุจริต ประกอบกับเห็นแย้งในประเด็นข้อหาฉ้อโกง

อัยการ คนนี้ ระบุว่า สำนวนที่พนักงานสอบสวนส่งมาเป็นการแจ้งข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น” แต่อัยการมีความเห็นว่า น่าจะเป็นการฉ้อโกงด้วยตัวเอง เพราะพฤติกรรมที่พบไม่น่าเชื่อว่ามีรูปแบบการแอบอ้างเป็นบุคคลอื่น จึงมีความเห็น “สั่งฟ้อง” ไปตั้งแต่เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว เพื่อให้พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้มีลงนามความเห็นส่งกลับมาที่อัยการ เนื่องจากความเห็อัยการแย้งกับพนักงานสอบสวน ต้องให้ตำรวจพิจารณาอีกครั้ง เบื้องต้นจำได้ว่ามีความเห็นสั่งฟ้องไปมากกว่า 2 ข้อหา

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ หากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เห็นชอบความเห็นที่ส่งไป เรื่องจะถูกส่งกลับมาที่อัยการ และส่งต่อให้ตำรวจนำตัวผู้ต้องหามาแจ้งข้อกล่าวหาให้ครบถ้วนเพื่อดำเนินคดี แต่หากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่เห็นด้วย เรื่องจะถูกส่งไปที่อัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ