ตร.เร่งติดตามเจ้าลัทธิ หาสาเหตุสาวเบลเยี่ยมเสียชีวิตบนเกาะเต่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรภาค 8 ขอขยายเวลาสอบสวนคดี นักท่องเที่ยวสาวเบลเยี่ยมแขวนคอตายบนเกาะเต่าออกไปอีก 1 เดือน หลังญาติผู้เสียชีวิตยังติดใจในหลายประเด็น ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวเพื่อนสนิทของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้นำลัทธิสัตยะ สาอี บาบา มาให้ปากคำเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรภาค 8 ประชุมร่วมกันเพื่อวางแผน  คลี่คลายคดี นางสาวเอลิส เดลมานจ์ (Elise Dallemange) อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติเบลเยี่ยม เสียชีวิตบนเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560  ได้เข้าตรวจสอบบังกะโลชื่อ“ทริปเปิ้ลบี” บริเวณอ่าวแม่หาด หมู่ 3 ตำบลเกาะเต่าที่ผู้ตายเข้าพักเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560 และเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องพักในค่ำวันเดียวกันก่อนหายตัวไป

พนักงานบังกะโลมาให้ปากคำ ว่า นางสาวเอลิสเข้ามาติดต่อเช่าห้องพักเมื่อเวลา 15.00น.ของวันที่19เมษายน และได้ให้เขียนชื่อสกุลในสมุดบันทึกการเข้าพัก ปรากฎว่า นางสาวเอลิสได้เขียนชื่อจริง Elise Dallemange สัญชาติเบลเยี่ยม แต่ไม่เขียนหมายเลขประจำตัวพาสปอตเหมือนกับผู้เข้าพักรายอื่นๆ เมื่อขอดูพาสปอร์ต น.ส.เอลิส กลับบ่ายเบี่ยงอ้างจะขอพักผ่อนก่อนและจะนำมาให้ภายหลัง

นอกจากนี้ผู้ตายยังใช้ปากกาขีดทับปิดนามสกุลDallemangecและเขียนนามสกุลใหม่เป็น Depis กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น.ได้เกิดเพลิงไหม้ที่ห้องพัก H2ที่ น.ส.เอลิส เช่าพักจนลุกลามไปติดห้องพักติดกันอีก 3 หลัง หลังเกิดเหตุผู้ตายหายตัวไปจากบังกะโล ก่อนตำรวจจะพบร่าง นางสาวเอลิส เสียชีวิตผูกคอกับต้นไม้บริเวณโขดหิน อ่าวท้องโตนด ห่างจากที่พักประมาณ 2.5 ก.ม.

 ส่วนในข้อสงสัยเพิ่ม ประเด็นกระเป๋าผู้เสียชีวิตถูกส่งไปยังฝั่งจังหวัดชุมพร ข้อเท็จจริงพบว่า กระเป๋าถูกลืมทิ้งไว้บนเรือโดยสารเรือเร็วลมพระยา จากเกาะพะงัน ไป จังหวัดชุมพร วันเดียวกับที่ผู้เสียชีวิต เดินทางลงที่เกาะเต่าโดยลืมกระเป๋าไว้บนเรือขณะที่เรือโดยสารต้องไปส่งผู้โดยสารปลายทางที่จังหวัดชุมพร

ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานี ร่วมกับตำรวจสันติบาล ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ติดตามตัวนายรามัน อันเดรียส ผู้นำลัทธิสัตยะ สาอี บาบา ที่อยู่บนเกาะพะงัน ซึ่งผู้เสียชีวิตมีความสนิทสนมด้วย และเดินทางมาหานายรามันที่ประเทศไทยหลายครั้ง หากได้พบนายรามัน อาจจะทำให้ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ