ตะลึง! ทุเรียนยักษ์วังน้ำเขียว หนัก 13 กก.แห่จองถึงปีหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา มีทุเรียนหมอนทองไซต์ขนาดยักษ์ น้ำหนักถึง 13 กิโลกรัม โดยนักท่องเที่ยวแห่จองเต็มจนถึงปีหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุเรียนยักษ์ น้ำหนักกว่า 13 กิโลกรัม ซึ่งปลูกอยู่ที่สวนผลไม้หงส์ศรีทอง ในหมู่บ้านพุทธชาติ หมู่ 8 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อพิสูจน์ให้นักท่องเที่ยวเห็นกับตาและสัมผัสทุเรียนยักษ์ลูกนี้  จนกลายเป็นกระแสโด่งดังบนโลกโซเชียล  สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายสุนันต์ พืชหงส์ทอง อายุ 58 ปี เจ้าของสวนแห่งนี้ บอกว่า นักท่องเที่ยวให้ความสนใจสวนปลูกต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง จำนวน 5 ไร่  มีต้นทุเรียนหมอนทองกว่า 120 ต้น  โดยแต่ละต้นกำลังออกลูกดกเต็มต้น  พร้อมนำทุเรียนลูกยักษ์ 2 ลูก น้ำหนัก 13 กิโลกรัม มาวางโชว์ให้กับนักท่องเที่ยวได้รับชมด้วยตาตัวเอง  ซึ่งมีลูกใหญ่กว่าทุเรียนหมอนทองปกติ ที่มีน้ำหนักประมาณ 5-6 กิโลกรัมเท่านั้น  แถมยังปอกเปลือกให้ชิมเนื้อทุเรียนหมอนทองลูกยักษ์  ซึ่งมีรสชาติหวาน มัน กรอบนอก นุ่มใน และกลิ่นไม่ฉุนมากนัก  เป็นที่ถูกปากถูกใจของนักท่องเที่ยวทุกคนเป็นอย่างมาก  

เจ้าของสวนทุเรียน ยังบอกอีกว่า  เมื่อประมาณ 15 ปีที่แล้ว ตนได้มาซื้อที่ดินบริเวณนี้ ซึ่งอยู่ใกล้กับผาสลัดไดแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอวังน้ำเขียว หลังจากนั้นได้ทำการปลูกผลไม้หลากชนิด ทั้งลิ้นจี่ มะม่วง ลำไย และทุเรียน โดยใช้การดูแลแบบธรรมชาติคือใช้ปุ๋ยอินทรีย์  ต่อมาต้นผลไม้เหล่านี้ก็ได้ออกผลผลิตสร้างรายได้ให้กับครอบครัวอย่างต่อเนื่อง กระทั่งช่วง 3 ปีที่ผ่านมานี้ ต้นทุเรียนหมอนทองที่ตนเองปลูกไว้ก็เริ่มออกลูก ซึ่งช่วงแรกๆก็มีลูกน้ำหนักขนาด 5-6 กิโลกรัม เหมือนทุเรียนหมอนทองทั่วไป แต่มาปีนี้กลับพบว่าลูกทุเรียนมีขนาดใหญ่ขึ้นมาก บางลูกมีขนาดใหญ่ยักษ์น้ำหนักถึง 13 กิโลกรัม ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาชมสวนทุกคน  จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ