เจ้าอาวาสวัดโตนดสร้างที่อยู่ใหม่ให้สุนัขกว่า 500 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ทีมงานยกทัพบรรเทาทุกข์ได้ลงพื้นที่ไปดูความเป็นอยู่ของสุนัขกว่า 500 ตัว ที่เจ้าอาวาส วัดโตนด ต.บางนางร้า อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา รับเลี้ยงไว้ ซึ่งความเป็นอยู่ของเจ้าสุนัขที่อยู่ที่นี่ถือว่ามีความเป็นอยู่ที่ดี แต่อาจมีข้อจำกัดในเรื่องของที่อยู่ มาวันนี้ เจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้ ได้ทำการสร้างที่อยู่ใหม่ให้แก่บรรดาสุนัขเหล่านั้นแล้ว

พระครูอุปจิตบุญญวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดโตนด อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้เวลากว่า 1 ปี ในการสร้างที่อยู่ใหม่นี้ขึ้นมาเพื่อใช้สุนัขที่นี่มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยความรัก ความเมตตา และความผูกพัน ที่พระครูอุปจิตบุญญวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดโตนด มีต่อเจ้าสุนัขที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ และหลงทางมากว่า 500 ตัว ทำให้ท่านอยากเห็นชีวิตที่มีความสุขของสุนัขทั้งหมด ท่านจึงตั้งใจจัดทำที่อยู่ใหม่ ที่สะอาด และสบาย ให้สุนัขสามารถวิ่งเล่นได้ แม้เงินที่ใช้สร้างจะเป็นเงินที่มาก บวกกับภาระทั้งเรื่องค่าอาหารและยารักษาโรคที่ต้องรับผิดชอบในแต่ละเดือน แต่นี่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคของความตั้งใจนี้ ซึ่งปัจจุบันยังค้างเงินค่าวัสดุก่อสร้างกว่า 3 แสนบาท โดยขอผ่อนผันชำระภายหลัง โดยหลังจากนี้ก็จะจำแนกสุนัข แบ่งเพศ เพื่อป้องกันการเพิ่มจำนวน

การดูแลสุนัขจำนวนมากตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา นอกจากเจ้าอาวาสวัดโตนดจะเป็นผู้ดูแลแล้ว ยังมีพระลูกวัดและประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย ซึ่งประชาชนได้จัดตั้งชมรมพิทักษ์รักษาไว้ เข้ามาช่วยดูแลสัตว์ และทำความสะอาดวัดในทุกๆ วันโกน

ขณะที่สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทยที่เคยลงพื้นที่ ภายหลังที่มีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องสุนัขที่วัดโตนดก่อนหน้านี้ และพบว่าไม่ได้เป็นอย่างที่ชาวบ้านแจ้ง บอกว่า รู้สึกดีใจ และรู้สึกขอบคุณเจ้าอาวาสวัดโตนดที่ให้ชีวิตใหม่สุนัขเหล่านี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม อยากฝากไปยังผู้เลี้ยงสัตว์ทุกประเภท ไม่ควรนำมาปล่อย เพราะถือว่าผิดกฎหมาย และเป็นการผลักภาระให้ผู้อื่น

หลังจากนี้เจ้าอาวาสวัดโตนดมีแผนที่จะทำที่อยู่ใหม่ให้กับแมวจรจัดที่มีจำนวนมากไม่ต่างกัน ซึ่งผู้สนใจร่วมบริจาคทุนทรัพย์ หรืออาหาร ก็สามารถมาบริจาคได้ที่วัดโตนด หรือบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี วัดโตนดดูแลสัตว์ สาขาบางปะหัน เลขบัญชี 020084563079 โทรศัพท์ 089-9007394

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ