เปิดบ้านลัทธิสัตยาไส บาบา สืบปมตายสาวเบลเยี่ยม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งมูลเหตุที่ตำรวจสงสัยว่า อาจเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นางสาวเอลิส ดัลเลอมานจ์ ชาวเบลเยียม คือการที่เธอมีประวัติไปเกี่ยวพันกับลัทธิจากอินเดียที่ชื่อว่า สัตยา ไส บาบา แม้ลัทธินี้ จะไม่มีคำสอนเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย แต่ความเกี่ยวพันนี้ เป็นเพียงผู้ที่อ้างลัทธินี้ ซึ่งอยู่ที่เกาะพะงัน ทำให้ตำรวจ ไปตรวจสอบเพิ่มที่เกาะพะงัน และพบข้อมูลที่น่าสนใจบางอย่าง

บ้านไม้หลังนี้เป็นที่ตั้งของผู้ที่อ้างว่าศรัทธาในลัทธิ สัตยา ไสบาบา สาขาเกาะพะงัน ตั้งอยู่เลขที่ 22 หมู่ 5 ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตัวบ้านตั้งอยู่โดดเดี่ยวริมถนน บรรยากาศเงียบสงบ รายล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ

ภายในบ้านพบหนังสือภาษาอินเดียจำนวนมาก ห้องโถงสำหรับฝึกจิต และโปสเตอร์ผู้นำลัทธิต่างๆ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ามีสมาชิกลัทธิชาวอเมริกาอยู่ที่บ้าน 1 คน โดยทีมข่าว PPTV ได้ข้อมูลว่าลัทธิสัตยา ไสบาบานั้นจะเน้นหนักในเรื่องการชำระล้างจิตใจ ปล่อยวาง ใช้การภาวนาฆ่าอารมณ์ร้าย และไม่มีเรื่องเพศสัมพันธ์มาเกี่ยวข้องอย่างที่เป็นข่าว

และล่าสุดจากการสอบสวนเพื่อนของนางสาวเอลิส ที่เป็นคนส่งผู้ตายจากเกาะพะงันขึ้นเรือไปเกาะเต่า เจ้าหน้าที่พบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ข้อมูลเกี่ยวกับลัทธิ สัตยา ไส บาบา ที่เกาะพะงัน ดูเหมือนว่า จะยังไม่ชัดเจนนัก เรารู้เพียงว่า เอลิส มาใช้ชีวิตที่นี่เป็นเวลามากกว่า 1 ปี และรู้จักสนิทสนมกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับลัทธิ แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลใดบ่งชี้ว่า นั่นเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเธอ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ