บุกจับ รีสอร์ท-นากุ้ง 14 แห่ง รุกป่าเลนปากน้ำเวฬุ จ.จันทบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมทหาร หน่วยปกครองในพื้นที่ สนธิกำลังเข้าตรวจจับและทวงคืนพื้นที่ที่รุกล้ำเข้าไปในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเลนปากน้ำเวฬุ ในเขตตำบลบางชัน อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เป้าหมายเป็นรีสอร์ทและนากุ้งที่รุกล้ำเข้าไปในพื้นที่รวม 14 แปลง รวมพื้นที่เกือบ 1,800 ไร่

พื้นที่แปลงที่หนึ่ง ที่เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ คือนากุ้งที่กินพื้นที่ 196 ไร่ 2 งาน 7 ตารางวา อยู่ในบ้านท่าขาหย่าง หมู่ 4 ตำบลยางชัน อำเภอขลุง ในพื้นที่นี้ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ยอมรับว่าเป็นเจ้าของพื้นที่ แต่พบว่าใช้พื้นที่เป็นบ่อกุ้งเลี้ยงแบบธรรมชาติ ซึ่งเป็นการรุกล้ำเขตป่าสงวนแห่งชาติ เจ้าหน้าที่จึงต้องเข้าตรวจสอบ และยึดพื้นที่คืนเป็นของเขตป่าสงวน พร้อมทั้งเตรียมเข้าฟื้นฟูเป็นพื้นที่ป่าทั้งหมด

ในส่วนการตรวจยึดพื้นที่อื่นๆ วันนี้เจ้าหน้าแบ่งกำลังปฏิบัติภารกิจออกเป็น 3 ชุด ลงพื้นที่ทั้งทางรถยนต์และทางเรือมีเป้าหมายทวงคืนพื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเลนปากน้ำเวฬุ ในท้องที่ตำบลบางชัน อำเภอขลุง รวมทั้งสิ้น 14 จุด เป็นรีสอร์ท 2 แห่ง และนากุ้ง 12 แห่ง รวมแล้วมีพื้นที่ 1,774 ไร่ 1 งาน 7 ตารางวา หนึ่งในรีสอร์ทที่เจ้าหน้าที่กำลังจะเข้าตรวจ คือ ชมจันท์ อะราวเดอะเวิลด์ พื้นที่กว่า 39 ไร่ 23 ตารางวา ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 5 บ้านนากุ้ง ตำบลบางชัน อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ