ศุลกากรยึดสินค้าหนีภาษี กว่า 500 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมศุลกากร สกัดจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ยี่ห้อดังล็อตใหญ่ที่สุดในรอบ 20 ปี หลังบริษัทเอกชนลักลอบนำเข้าจากประเทศจีน มูลค่าสินค้ากว่า 500 ล้านบาท


สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ แบรนด์เนม กว่า 3 แสนชิ้น พร้อมวัคซีนไข้หวัดนก มูลค่าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท เป็นของกลางที่ชุดสืบสวนปราบปราม ด่านศุลกากรนครพนมตรวจยึดได้ จากรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ ทะเบียนประเทศ สปป.ลาว ซึ่ง หจก.กู๊ด คอนแท็คท์ เป็นผู้นำเข้าสินค้าดังกล่าวมาจากประเทศจีน ขนส่งผ่านประเทศเวียดนามและสปป.ลาว เข้ามาทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 จังหวัดนครพนม


นายยุทธนา หยิมการุณ รองอธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าสินค้าทั้งหมด ไม่ตรงตามใบขนสินค้าที่ได้สำแดงไว้กับเจ้าหน้าที่ เช่น นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ โรเล็กซ์ โอเมก้า กระเป๋าถือ ยี่ห้อหลุยส์วิตตอง ของเล่นยี่ห้อดิสนีย์ และมือถือไอโฟน 6 รวมสินค้ากว่า 500 รายการ นอกจากนี้ยังพบวัคซีนป้องกันไข้หวัดนก H5N1 ซึ่งห้ามนำเข้าประเทศ โดยสินค้าล็อตนี้ถือว่าตรวจยึดได้มากที่สุดในรอบ 20 ปี เบื้องต้นแจ้งข้อหา พ.ร.บ.ศุลกากร กับเจ้าของบริษัทดังกล่าว และประสานเจ้าของลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้ามาร่วมตรวจสอบก่อนทำลายสินค้าทั้งหมดอีกครั้ง


ขณะที่ตำรวจภูธรคลองลึก จังหวัดสระแก้ว และทหารพราน ตรวจยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท บริเวณถนนสุวรรณศร ใกล้ด่านพรมแดนไทย-กัมพูชา และตลาดโรงเกลือ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาชาวกัมพูชา โดยรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนชาวกัมพูชาที่เปิดร้านในตลาดโรงเกลือลักลอบนำสินค้าเข้าประเทศเพื่อขายในช่วงวันวาเลนไทน์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ