ครูดอยวอนผู้ใจบุญช่วยลูกศิษย์เป็นฝีขาดเรียนนานกว่า 2 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูดอยอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ หลังลูกศิษย์ป่วยเป็นฝีที่หน้าท้อง ไปโรงเรียนไม่ได้นานกว่า 2 เดือน ผู้ปกครองยากจน ต้องระดมเงินจากครูและชาวบ้านเป็นค่ารถพาน้องไปหาหมอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เกิดกระแสในโลกออนไลน์  นายวรวัฒน์  ทองจันทร์ ซึ่งเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนบ้านแม่ซา ได้โพสต์คลิปวีดีโอและภาพถ่ายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะที่ไปเยี่ยมเด็กหญิงเชษฐธิดา อัมพรประเสริฐ หรือ น้องหน่อธิดา อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โดยนายวรวัฒน์เคยเป็นครูประจำชั้นเมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา หลังจากนั้นน้องหน่อธิดาได้เริ่มป่วยเป็นฝีที่บริเวณหน้าท้องตั้งแต่ช่วงปิดเทอมใหญ่ จนโรงเรียนเปิดเทอมได้ประมาณ 2 เดือน ก็ยังไม่ไปเรียนหนังสือ  จึงตัดสินใจขับมอเตอร์ไซค์วิบาก ข้ามห้วยข้ามเขาไปกว่า 20 กิโลเมตร เพื่อดูลูกศิษย์ถึงบ้าน พร้อมกับถ่ายคลิบวีดีโอเล่าเรื่องราวความลำบากของลูกศิษย์ ที่เป็นเด็กเรียนดีแต่ยากจน

นายวรวัฒน์ เปิดเผยว่า ครอบครัวน้องมีฐานะยากจนหาเช้ากินค่ำ ก่อนหน้านี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน แต่หมอไม่สามารถผ่าตัดได้ จึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีระยะทางกว่า 150 กิโลเมตร คณะครูบ้านแม่ซาและชาวบ้านจึงช่วยเหลือเงินกันได้ประมาณ 4,000 บาท  เพื่อใช้เป็นค่าเดินทาง

หลังจากนั้นแพทย์เจ้าของไข้ระบุว่า ยังไม่สามารถผ่าตัดฝีให้น้องได้ และนัดอีกครั้งในวันที่ 12 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ แต่ผู้ปกครองไม่สามารถพาไปได้เนื่องจากไม่มีค่าเดินทางและค่ารักษา  จึงโพสต์คลิปเพื่อขอความช่วยเหลือ ในฐานะครูอยากให้ลูกศิษย์ได้กลับมาเรียนหนังสือเหมือนคนอื่น สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือเด็กหญิงเชษฐธิดา สามารถติดต่อสอบถามไปที่โรงเรียนบ้านแม่ซา อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ได้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ