ซัมซุงทำกำไรไตรมาส 2 ทุบสถิติกว่า 4 แสนล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซัมซุง เผยผลประกอบการไตรมาส 2 ของปีนี้ โดยทำกำไรสูงสุดถึง 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ กว่า 4 แสนล้านบาท เนื่องจากความต้องการชิปหน่วยความจำในตลาดโลกที่สูงขึ้นและยอดขายสมาร์ทไฟนที่ยังแข็งแกร่ง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บริษัท ซัมซุง อิเล็กทริก บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอทีของเกาหลีใต้ รายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือน มิถุนายน ว่า ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 18 เปอร์เซนต์ มาอยู่ที่กว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.7  ล้านล้านบาท  และมีกำไรอยู่ที่ประมาณ 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 4 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติกำไรรายไตรมาสสูงสุดของซัมซุง

โดยปัจจัยที่ทำให้ซัมซุงสามารถยังสามารถทำกำไรได้ดีเป็นเพราะความต้องการชิปหน่วยความจำ หรือ Memory Chip ที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมากในตลาดโลกและยอดขายสมาร์ทโฟนที่ยังแข็งแกร่งรวมทั้ง Galaxy S8

นักวิเคราะห์ กล่าวว่า รายงานผลประกอบการดังกล่าวเป็นการกู้วิกฤตของบริษัทนับตั้งแต่ การเรียกคืน Galaxy Note 7 ทั่วโลก เพราะปัญหาของแบตเตอร์รี่ที่เกิดระเบิดและไฟลุกไหม้เมื่อปีก่อน ทำให้ต้องเสียส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับคู่แข่งอย่าง Apple / Huawei / Oppo / Xiaomi

งานวิจัยบางชิ้น ระบุว่า ซัมซุงตั้งเป้าเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก แทนที่ Intel ภายในปีนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ