“เจ้าหมอก” สุนัขจรจัดถูกฉมวกยิงอาการดีขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือ “เจ้าหมอก” สุนัขจรจัดถูกลูกดอกฉมวกยิงปักกลางลำตัว ส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ใน จังหวัดอุดรธานี ล่าสุดพ้นขีดอันตราย อาการดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู นำรถกู้ภัยรับสุนัขจรจัดพันธุ์ไทยที่ชื่อ ว่า เจ้าหมอก นำตัวไปหาคลินิกสัตวแพทย์ในเมืองหนองบัวลำภู เนื่องจากสุนัขตัวดังกล่าวถูกลูกดอกฉมวกปักอยู่กลางลำตัวเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สำหรับการช่วยเหลือต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูงและต้องไปทำการรักษาที่ โรงพยาบาลสัตว์ในพื้นที่ จังหวัดอุดรธานี เนื่องจากคลินิกสัตวแพทย์ในเมืองหนองบัวลำภูอุปกรณ์ไม่พร้อม

ล่าสุดสัตวแพทย์หญิงวนิดา หล่อยดา เปิดเผยถึง เหตุการณ์ที่สุนัขถูกยิงด้วยเหล็กแหลม และมีคนนำมาส่งที่โรงพยาบาลสัตว์ อุดรแอร์พอร์ต หลังจากทางสัตวแพทย์ได้ทำการเอกซเรย์พบว่าเหล็กขนาด 1 ฟุตคล้ายกับลูกศรที่เสียบที่บริเวณท้อง ไม่ถูกอวัยวะสำคัญ จึงได้ทำการผ่าตัดเอาเหล็กออก โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 30 นาที หลังจากที่ผ่าตัดเสร็จได้นำตัวเจ้าหมอกมาพักฟื้น ซึ่งเจ้าหมอกมีอาการดีขึ้น สามารถกินอาหารได้บ้างแล้ว แต่ต้องรอดูอาการอีก 2-3 วัน เพราะอาจจะติดเชื้อจากบาดแผลและเหล็กที่ขึ้นสนิม โดยหลังจากนี้จะได้ให้ทางมูลนิธิ The Voice (เสียงจากเรา) รับไปดูแลต่อ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ