ยึดผ้าไหมจีนหนีภาษีมูลค่า 4 แสนบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจหนองคาย จับกุมผ้าไหมจีนลักลอบนำเข้าโดยไม่เสียภาษี ยึดของกลางมูลค่ากว่า 4 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจังหวัดหนองคาย ตั้งด่านตรวจหนองสองห้อง ริมถนนมิตรภาพ อ.เมืองหนองคาย พบรถกระบะขนผ้าไหมจีนมาเต็มคันรถ ขอดูเอกสารเสียภาษีไม่มีแสดง ก่อนจะมีคนลาวมาแสดงตัวเป็นเจ้าของอ้างนำเข้าถูกต้องจ้างรถขนส่งรับจากหนองคายไปส่งลูกค้าที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แต่เจ้าหน้าที่ศุลกากรยืนยันไม่ได้เสียภาษีนำเข้า จับทั้งคนไทยและคนลาว ยึดผ้าไหมของกลาง มูลค่ากว่า 4 แสนบาท

โดยผู้ที่ถูกจับกุมประกอบด้วย ที่นายยุทธนา กลิ่นหอม อายุ 42 ปี , นายสมคิด ฐานะดี อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี  และนายคำสะหวัน พิลาวง อายุ 46 ปี ชาวบ้านนาแค เมืองไซธานี นครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมของกลางผ้าไหมจีน 19 กระสอบ น้ำหนัก 760 กิโลกรัม ประมาณ 2,600 ผืน, ผ้าสไบ 1 กระสอบ น้ำหนัก 40 กิโลกรัม ประมาณ 290 ผืน บรรทุกมาในรถกระบะขนส่งมีฝาปิดทึบ  สีบรอนด์เงิน ตอนเดียว ทะเบียน บต 5417 หนองบัวลำภู

จากการสอบสวนพบว่า  นายคำสะหวัน ได้สั่งซื้อผ้าไหมจีน จากคนจีนที่นครหลวงเวียงจันทน์ ขนใส่กระสอบมาทางรถไฟระหว่างประเทศไทย – ลาว ในราคาผืนละ 25 บาท โดยมีลูกค้าเป็นแม่ค้าที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สั่งซื้อ ซึ่งก่อนหน้านี้นายคำสะหวัน จะนำผ้าไหมและสไบ ถุงเล็ก ๆ ไปฝากขึ้นรถทัวร์โดยสารที่ จ.อุดรธานี แต่ในครั้งนี้ต้องส่งของจำนวนมาก จึงได้ว่าจ้างบริษัทขนส่งให้มารับของไปส่งให้ ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วเป็นสินค้าที่ลักลอบนำเข้าประเทศโดยไม่มีการชำระภาษีนำเข้าศุลกากรแต่อย่างใด เบื้องต้น จะแจ้งข้อหาทั้ง 3 คน เป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2469 มาตรา 27 ร่วมกันลักลอบนำเข้าสินค้า เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร อัตราโทษปรับ 4 เท่าของราคาสินค้ารวมค่าอากร หรือ จำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือ ทั้งปรับทั้งจำ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ