ชำแหละ 3 ปมใหญ่ คดีฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้าน เชื่อมโยงกันหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีสะเทือนขวัญฆ่ายกครัว 8 ศพกลายเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจในประเด็นถึงปมสังหารในครั้งนี้ แรกเริ่มของคดีนี้ตำรวจตั้งข้อสงสัย ไว้ 5 ปม เมื่อวานนี้ทีมข่าว PPTV พบว่า ปมใหญ่ๆ 2 ปม คือทรัพย์สินของนายวรยุทธ กับ เรื่องการผลักดันโรงโม่หินมีความเชื่อมโยงกัน ผ่านคนที่เป็นเพื่อนสนิท และวันนี้เราพบข้อมูลเพิ่มเติมว่า ปมใหญ่อีกเรื่องหนึ่ง คือ สาวคนสนิทจากสิงห์บุรี กลับมามีความเชื่อมโยงกับเรื่องนี้ด้วย เพราะมีบ้านเป็นที่ตั้งของบริษัทโรงโม่หินที่จดทะเบียนขึ้นใหม่ ขณะที่ผบ.ตร.ย้ำว่ายังไม่ได้มีการตัดปมไหนทิ้ง

ทีมข่าวพีพีทีวีได้พบข้อมูลว่า รถซีอาร์วี สีขาวทะเบียนสิงห์บุรี หนึ่งในคันที่จอดอยู่ภายในบ้านผู้ใหญ่บ้านวรยุทธ มีชื่อนางนุกูล ขันทอง เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งเป็นภรรยาอีกคนของนายวรยุทธ และที่อยู่ที่จดแจ้งการครอบครองรถ เป็นที่ตั้งของบริษัทกระบี่ภูทรัพย์อนันต์ จำกัด จดทะเบียนวันที่ 17 มี.ค.2560 โดยแจ้งข้อมูลว่า ประกอบกิจการโรงโม่หิน โดยพบเพื่อนสนิทของนายวรยุทธ เป็นกรรมการลำดับที่ 1 ด้วย


สำหรับประเด็นเรื่องโรงโม่หิน วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวีได้เดินทางไปที่เขามโนราห์ ที่อยู่พื้นที่ประทานบัตร โดยจุดนี้เป็นจุดที่พบภาพเขียนโบราณรูปเรขาคณิต กรมศิลปากรได้ลงมาตรวจสอบพบว่ามีอายุ 3000 – 7000 ปี ซึ่งเป็นยุคก่อนประวัติศาสตร์ เมื่อตรวจสอบแล้วจึงมีการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน พร้อมกับเขาเหล็กไฟที่พบลูกปัดก็ถูกขึ้นเป็นโบราณสถานเช่นกัน ทำให้เขา 2 ลูกที่อยู่ในเขตประทานบัตรนั้นจะไม่สามารถมาทำลายหรือระเบิดหินได้ ทำให้โรงโม่หินไม่สามารถที่จะดำเนินการได้ จุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญว่าโรงโม่หินเกิดขึ้นไม่ได้ถึงแม้ว่าจะมีประทานบัตรก็ตาม และมีการตั้งข้อสังเกตว่าจุดนี้อาจจะเป็นฉนวนที่ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างนายวรยุทธและนายเชษฐดนัย ถิ่นพังงา เพื่อนสนิทได้ แต่ญาติของผู้เสียชีวิตไม่เชื่อเพราะว่าสองคนนี้มีความสนิทสนมกันมาก และทำกิจการโรงโม่หินด้วย

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ลงพื้นที่ติดตามคดีฆ่ายกครัวที่จังหวัดกระบี่ ได้ระบุก่อนที่จะเข้าประชุมเพื่อติดตามคดีว่า ในตอนนี้ยังไม่ได้มีการตัดประเด็นไหนทิ้งเลยทั้งความขัดแย้งส่วนตัว โรงโม่ การรีดไถเอาทรัพย์สิน เรื่องการฟ้องร้อง ชู้สาว การพนัน หรือยาเสพติด ปมเหล่านี้ยังไม่ตัดอะไรทิ้ง และยอมรับว่าบางเรื่องมีส่วนเชื่อมโยงกัน ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามต่อจิ๊กซอไปทีละขั้นตอน ไม่คิดว่าจะเกินความสามารถของตำรวจแต่ตอนนี้ขอเวลาในการตรวจสอบ ซึ่งบางเรื่องทางตำรวจก็ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ในขณะนี้ และปฏิเสธข่าวลือว่ายังไม่มีการเจอโทรศัพท์มือถือที่ติดต่อกับนายวรยุทธ และการพบเจอรถยาริสที่คนร้ายเอาไปด้วยนั้น สรุปว่ายังไม่เจอแต่อย่างใด ส่วนการติดตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีนั้นยอมรับว่าภาพที่เห็นค่อนข้างมืดและไกล และพร้อมให้ประชาชนแจ้งเบาะแสมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเรายินดีที่จะรับฟังข้อมูลเบาะแสต่างๆที่ได้รับแจ้งมา

 

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ