ตรวจสอบการซื้อขายที่ดินในพื้นที่ประทานบัตร ปมฆ่ายกครัว 8 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คำแถลงของตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายคนเมื่อวานนี้ ระบุถึงเป้าหมายของคนร้ายในคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ว่าอาจไม่มีเป้าหมายเรื่องการฆ่าคนจำนวนมาก เพราะมีหลักฐานบางอย่างให้เชื่อได้ว่า เหตุการณ์บานปลายออกไป และยังมีประเด็นสำคัญ ที่ถูกพูดถึงในการแถลง คือ การส่งทีมไปยังพื้นที่จังหวัดระนองและตรัง โดยยอมรับว่าไปติดตามความเกี่ยวโยงเรื่องโรงโม่หิน วันนี้ ทีมข่าว PPTV ไปพบว่า การจ่ายเงินเพื่อซื้อที่ดินของชาวบ้านในพื้นที่ประทานบัตร มีนัยยะที่น่าสนใจ

นักข่าวพีพีทีวีได้ลงพื้นไปที่บ้านของนายบรรทิด  หมันหมาด  ซึ่งเคยเป็นเจ้าของน.ส.3 ก. อยู่ในที่ทับกับประทานบัตรโรงโม่หินของบริษัท ตรังพูทอง จำกัด  โดยก่อนหน้านี้ นายบรรทิด   เคยมีคดีกับเจ้าของโรงโม่หิน เนื่องจากไม่ยินยอมที่จะให้โรงโม่หินผ่านที่น.ส.3 ของตนเอง  แต่ได้ถูกปลอมบัตรประชาชนให้กับโรงอุสาหกรรมเพื่อที่จะให้ออกใบประทานบัตร  ซึ่งคนที่ปลอมบัตรประชาชนในครั้งนั้นคือ พ่อตาของ ของนายวรยุทธ สังฆัง ผู้ใหญ่บ้านที่ถูกสังหารคายกครัว 8 ศพ   

โดยหลังจากนั้นบริษัท ตรังภูทอง ควบรวมกับ กิจการของนายเชษฐ์ดนัย ถิ่นพังงา เพื่อนสนิทของนายวรยุทธ  จึงเกิดบริษัท อ่าวลึก ศิลาทองและได้มีการเจรจาจนได้ที่ดินผืนนี้ 21 ไร่  ตกลงราคา 20 ล้านบาท แบ่งจ่าย 3 งวด ซึ่งตอนนี้ได้เงินเพียง 12 ล้านบาท  แต่โรงโม่ยังเปิดดำเนินกิจการไม่ได้ จึงยังไม่ได้มีการจ่ายเงินเกิดขึ้น

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ