ชื่นชม! 2 นักศึกษาชลบุรี ทำดีเก็บขยะในสระน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวโซเชียลมีเดียชื่นชมนักศึกษาวิทยาลัยในจังหวัดชลบุรี กำนันไปออกกำลังกายพบนักศึกษา 2 คน ใช้ไม้เขี่ยเก็บขยะที่ลอยอยู่ในสระน้ำสวนสาธารณะ

วันนี้ (17 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า มนตรี ไตรรักษ์ กำนันแมน ได้แชร์ข้อความ “คนดีต้องช่วยแชร์” โดยได้ระบุว่า ได้พบเด็กสองคน กำลังก้มๆ เงยๆ อยู่บริเวณสระน้ำในสวนสุขภาพ กำลังใช้ไม้คีบขยะในสระขึ้นมา โดยมีน้องผู้ชายคอยถือถุงที่จะใส่ขยะไว้ เมื่อเข้าไปสอบถามก็พบว่าเป็นนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก หรือ อีเทค

นายมนตรี ไตรรักษ์ กำนันตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงได้เดินทางเข้าพบกับ ดร.ประเสริฐ กลิ่นชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อีเทค) เพื่อขอบคุณนักศึกษาทั้ง 2 คน คือ นายสรณสิริ เมียดทะมา นักศึกษา ปวส.1 แผนกอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรม และนางสาวศรินรัตน์ เนตรภักดีกุลศรี นักศึกษา ปวช.3 แผนกบัญชี โดยนางสาวศรินรัตน์ เปิดเผยว่า ที่ทำไปไม่ได้คิดอะไร เพียงแต่อยากให้สระน้ำสะอาดขึ้น เพราะเห็นเศษขยะมีมาก อยากฝากถึงผู้ที่ทิ้งขยะให้ช่วยกันทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทางในถังขยะด้วย เพราะสวนสาธารณะก็เป็นของเราทุกคน

ส่วน นายสรณสิริ เผยว่า ปกติก็ไปเตะฟุตบอลที่สนามภายในสวนแห่งนี้ประจำ สังเกตเห็นว่าขยะมีมากและมีปลาตายหลายตัว จึงช่วยกันเก็บขยะโดยไปซึ้อไม้เก็บขยะแบบคีบมาเก็บ ขณะที่ ดร.ประเสริฐ กลิ่นชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก ได้กล่าวชื่นชมนักศึกษาทั้ง 2 คน พร้อมกับมอบใบประกาศให้เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดี ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้คนอื่นได้ยึดถือเป็นแบบอย่างต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ