รุ่นพี่ ม.ดังภาคอีสาน แถลงยอมรับผิดกรณีรับน้องไม่สร้างสรรค์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ตั้งโต๊ะชี้แจงกรณีรุ่นพี่ให้รุ่นน้องกินของสกปรกในกิจกรรมรับน้องจนเกิดดราม่า ด้านรุ่นพี่ยอมรับผิดและขอโทษสังคม อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

วันนี้ (17 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลเฟซบุ๊กแฟนเพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยแพร่ภาพกิจกรรมการรับน้องของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคอีสาน ซึ่งภายในภาพจะเห็นว่ารุ่นพี่ให้รุ่นน้องทำกิจกรรมคลานบนดินโคลนในสภาพเสื้อผ้าฉีกขาด ก่อนที่จะให้กินฟักทองบดผสมปลาร้า ขี้โคลน และเศษผัก ซึ่งอาจมีเชื้อโรคหลายชนิดปะปนอยู่ทั้ง อีโคไล พยาธิใบไม้ในตับ เชื้อซัลโมเนลล่า เชื้อวิบริโอโคเลอรา และเชื้อลิสทีเรีย โมโนไซโตจิเนส

ล่าสุดนายวุฒิพล ฉัตรจรัสกูล รักษาราชการแทนอธิการมหาลัยราชภัฏมหาสารคาม ได้นำตัวแทนรุ่นพี่นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เอกดนตรีสากล และตัวแทนนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ออกมาชี้แจง โดยตัวแทนนักศึกษายอมรับว่าได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นจริง และภาพที่เห็นว่านำของเหลวลักษณะคล้ายอุจจาระใส่ปากให้รุ่นน้องนั้น เป็นเพียงของเลียนแบบที่ทำมาจากฟักทองบด น้ำปลาร้า มะเขือเทศ เศษผัก ผสมรวมกัน ซึ่งแต่ละอย่างไม่ได้เป็นของสกปรกแต่อย่างใด แต่เมื่อภาพที่ออกมาทำให้ประชาชนที่พบเห็นไม่พอใจและแสดงความเป็นห่วงถึงอันตราย จึงต้องการออกมาขอโทษสังคมและยอมรับผิดทุกอย่างที่เกิดขึ้น ในส่วนการลงโทษจะใช้เวลา 7 วัน เพื่อพิจารณากำหนดบทลงโทษ ซึ่งทางกลุ่มนักศึกษาก็ได้ยอมรับผลการลงโทษทุกกรณี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ