มือปืนป่วนลงประชามติเวเนซุเอลา ยิงคนลงคะแนนดับ 1 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคฝ่ายค้านเวเนซุเอลา จัดการลงประชามตินอกรอบ เพื่อสอบถามความเห็นของประชาชนว่าเกี่ยวกับแผนการของรัฐบาล แต่กลับเกิดเรื่องนองเลือดขึ้น เมื่อจู่ๆมีคนร้ายบุกใช้ปืนยิงผู้ที่มาลงคะแนนเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คน

ภาพเหตุชุลมุนที่เกิดขึ้นบริเวณจุดลงประชามติเวเนซุเอลา โดยประชาชนจำนวนมากที่กำลังต่อแถวลงคะแนน ต่างพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด หลังจากมีเสียงปืนดังขึ้น โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนร้ายซ้อนจักรยานยนต์มากัน 2 คน และคนซ้อนท้ายได้ชักปืนขึ้นมายิงใส่คนที่กำลังเข้าแถวรอลงคะแนน ทำให้นางพยาบาลวัย 61 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

การลงประชามติครั้งนี้ จัดขึ้นโดยนักการเมืองฝ่ายค้าน ที่หวังว่าผลที่ออกมาจะสามารถกดดันให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งให้เร็วขึ้นกว่ากำหนด เนื่องจากประเทศกำลังเกิดวิกฤตรุนแรง จากปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการประท้วงแบบรายวัน ยืดเยื้อนานเกือบ 3 เดือน มีผู้ประท้วงเสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 100 คน

ด้านประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลาระบุว่า การลงประชามติของพรรคฝ่ายค้านไม่มีความหมายอะไรเลย และเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย และขอให้ประชาชนไปลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 ก.ค. นี้ ซึ่งจะเป็นการเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ ซึ่งจะมีอำนาจในการร่างรัฐธรรมนูญ และอาจยุบองค์กรสำคัญๆ ซึ่งฝ่ายค้านเกรงว่า อาจจะเป็นการรวมอำนาจของพรรครัฐบาล และลดบทบาทของพรรคฝ่ายค้าน  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ