ตร.เปิดข้อมูล “บังฟัต” ให้การเคยถูกผู้ใหญ่วรยุทธลอบยิงปี 56


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากใครติดตามคดีนี้มาตลอดสัปดาห์นับจากเกิดเหตุ ชัดเจนว่าตำรวจทำคดีอย่างรอบคอบและระมัดระวังเรื่องการให้ข้อมูลที่อาจส่งผลต่อคดีอย่างมาก แต่จากการแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีการพูดถึงประเด็นหนึ่งอย่างชัดเจน คือ เป้าหมายตำรวจที่จะพยายามรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องให้ “บังฟัต” หรือ นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล ผู้ต้องหาคนสำคัญให้รับโทษถึงประหารชีวิต และจากการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมบ่งชี้ชัดเจนว่า เป็นไปในทิศทางนี้ โดยจุดที่มีความคืบหน้าทางคดีมากที่สุดวันนี้ คือ กองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสบ10 นำประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดีฆ่าครอบครัวผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง  

หลังประชุมเสร็จ พล.ต.อ.สุชาติ สรุปข้อมูลโดยเปิดเผยว่า เวลานี้สามารถควบคุมตัวได้ทั้งหมด 9 คน  ในจำนวนนี้ 7 คนปรากฎข้อมูลว่าอยู่ในที่เกิดเหตุ และอีก 2 คนเป็นผู้ต้องสังสัยร่วมกันก่อเหตุ ตามข้อมูลสืบสวนนายซูริก์ฟัต หรือ บังฟัต ยังคงเป็นตัวการสำคัญที่สุด  เบื้องต้นคาดว่าจะขออนุมัติหมายจับได้ไม่เกินวันที่ 20 กรกฎาคม เพราะอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนาที่สุด เนื่องจากข้อหาที่จะแจ้งคือข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ถือว่าเป็นข้อหาหนักมีโทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต  

ส่วนปมที่ยังมีคำถาม โดยเฉพาะสาเหตุว่า กลุ่มบังฟัตนำรถโตโยต้ายาริสของผู้ใหญ่วรยุทธออกมาจากบ้านเพื่ออะไร พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า บังฟัตให้การว่าในคืนวันเกิดเหตุได้บังคับให้ผู้ใหญ่วรยุทธเซ็นเอกสารโอนรถคันนี้ให้เป็นของตัวเอง เพื่อเป็นข้อมูลส่วนหนึ่งล่อหลอกเจ้าหน้าที่ให้เข้าใจได้ ผู้ใหญ่วรยุทธมีปัญหาการเงิน จึงจำเป็นต้องขับออกมาจากบ้านด้วย ขณะประเด็นเรื่องโฉนดที่ดินที่เป็นปมสังหารโหดครั้งนี้ ตำรวจยอมรับว่า ยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติมอยู่บางประเด็น 

ทีมข่าว PPTV เดินทางไปหาข้อมูลเรื่องนี้เพิ่มเติมภายในบ้านของญาติผู้ใหญ่วรยุทธที่วันนี้ จัดงานทำบุญให้กับคนในครอบครัวที่เสียชีวิต และได้พบกับพ่อตาของผู้ใหญ่วรยุทธ คือ นายจรีย์ บุตรเติบ นายจรีย์ ให้ข้อมูลว่า ผู้ใหญ่วรยุทธได้นำที่ดินของตัวเองไปจำนองไว้กับบังฟัตจริง โดยทำสัญญากันไว้ 2 ฉบับ คือ สัญญาซื้อขาย และ สัญญาเงินกู้  โดยชื่อคู่สัญญาเดิมทีไม่ใช้บังฟัต เป็นนายทุนใหญ่อีกรายเหนือจากบังฟัต ต่อมาผู้ใหญ่วรยุทธได้ชำระเงินต้นและดอกเบี้ยจนครบสัญญาแต่บังฟัตไม่ยอมคืนที่ดินให้จนมีเรื่องบาดหมางกันมาระยะหนึ่ง ทำให้จนถึงตอนนี้ค่อนข้างเชื่อว่า การสังหารลูกเขยและคนในครอบครัว เป็นฝีมือของบังฟัตอย่างแน่นอน เพราะส่วนตัวคิดว่าความขัดแย้งรุนแรงพอจะเป็นแรงจูงใจ ส่วนจะมีใครเกี่ยวข้องหรือไม่ ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ 

ขณะที่พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล หนึ่งในชุดสืบสวนคดีนี้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ความขัดแย้งเรื่องโฉนดที่ดินระหว่างบังฟัตกับผู้ใหญ่วรยุทธ เริ่มขึ้นเมื่อปิ 2552 โดยผู้ใหญ่วรยุทธได้นำที่ดินของพ่อตาไปจำนองแลกกับเงินมากว่าล้านบาท หลังจากนั้นผู้ใหญ่วรยุทธได้นำเงินไปไถ่ถอน แต่บังฟัตไม่ยอมคืนให้จึงกลายเป็นปมบาดหมางกันถึงขั้นขู่ฆ่า และตามข้อมูลที่ตำรวจได้รับ บังฟัตอ้างว่า เคยถูกผู้ใหญ่วรยุทธลอบยิง 1 ครั้ง เมื่อปี 2556 แต่ไม่ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบเพิ่มเติม

 

ส่วนจำนวนผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมอยู่ภายในค่ายกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ล่าสุดชุดสืบสวนให้ข้อมูลว่ามีทั้งหมด 9 คน  โดยผลการสอบปากคำโดยสรุปผู้ร่วมก่อเหตุให้การตรงกันโดยซัดทอดว่า บังฟัตเป็นคนวางแผนทั้งหมด โดยหลอกให้พวกเขามาทำงานทวงหนี้ ด้วยค่าจ้างคนละ 1000 บาท และไม่มีใครคิดว่า จะเกิดเหตุสังหารยกครัวครั้งนี้ 

หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุให้รายละเอียดว่า วันเกิดเหตุ บังฟัต นัดหมายให้ทุกคนแต่งกายชุดทหาร โดยให้เรียกบังฟัตว่าผู้พัน และเรียกผู้ร่วมก่อเหตุด้วยกันว่า จ่า ผู้กอง และหมวด เพื่อหลอกให้คนในบ้านผู้ใหญ่วรยุทธตายใจว่า พวกเขาเป็นทหาร ที่สำคัญการก่อเหตุครั้งนี้บังฟัตจะแต่งกายต่างไปจากการทวงหนี้ครั้งอื่นที่เคยร่วมงานกัน คือ สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าด้วย  

ผู้ร่วมก่อเหตุคนนี้ยังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ว่า เขาได้รับมอบหมายให้เฝ้าบริเวณหน้าบ้าน และเป็นคนเรียกญาติคนอื่นๆที่เดินทางมาที่บ้านของผู้ใหญ่วรยุทธภายหลังให้เข้าไปภายในบ้าน โดยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ก่อนจะได้ยิงเสียงปืนนัดแรกในช่วงค่ำ จากนั้น บังฟัต ก็ลั่นไกยิงคนที่เหลือด้วยตัวเองทั้งหมดอย่างเลือดเย็น 

ส่วนตัวบังฟัตให้ปากคำโดยยอมรับว่า พยายามวางแผนเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ให้ปมสังหารถูกเข้าใจว่า ผู้ใหญ่วรยุทธเครียดเรื่องการเงินจนก่อเหตุสังหารบุคคลในครอบครัว โดยแผนการที่วางไว้ บังฟัตระบุว่า เลียนแบบมาจากหนังแนวสืบสวน ฆาตกรรมลึกลับ ที่ตัวเองชอบดูเป็นนิสัย ส่วนปมก็มาจากความขัดแย้งส่วนตัวในการฉ้อโกงเงินจำนองที่ดินกันตามที่ปรากฎเป็นข่าวและข้อมูลที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแถลงเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า ตามข้อมูลที่ตำรวจมีจะแจ้งข้อกล่าวหาหนักที่สุดให้ผู้ต้องหาได้รับโทษถึงประหารชีวิต เพราะรับไม่ได้กับการก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยมด้วยการยิงเด็ก  

ตอนหนึ่งของการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังพูดด้วยว่า ไม่อยากจับผู้ก่อเหตุได้แบบมีชีวิต แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ยอมสู้ระหว่างจับกุม 

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTVHD36 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ