"ยิ่งลักษณ์" ขึ้นศาลนัดสุดท้ายจำนำข้าว น้ำตาคลอมวลชนแห่ให้กำลังใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตนายกรัฐมนตรี "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เดินทางมาฟังศาลนัดไต่สวนนัดสุดท้าย ปัดตอบสื่อมวลชน มวลชนแห่ให้กำลังใจแน่น

วันนี้ (21 ก.ค.60) เวลา 8.15 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งในวันนี้ศาลนัดสืบพยานจำเลยนัดสุดท้าย คดีจำนำข้าว โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม ได้ทักทายและรับดอกไม้จากมวลชนพร้อมขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจ  แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยอ้างว่าไม่ทันศาลนัดฟังไต่สวนนัดสุดท้าย


ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีมวลชนมารอให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่บริเวณด้านหน้าศาลฎีกาด้วย โดยมีการเขียนป้ายข้อความให้กำลังใจ และเตรียมดอกไม้และขอมาให้อดีตนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้มีการจัดกำลังดูแลมวลชนเพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่โดยรอบด้วย

สำหรับเส้นทางต่อสู้ของอดีตนายกฯ “ยิ่งลักษณ์” กับคดีจำนำข้าวรวมระยะเวลาเกือบ 3 ปี ที่ตกเป็นจำเลย โดยคดีนี้เริ่มตั้นตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.57  ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด  น.ส.ยิ่งลักษณ์  ข้อหาในคดีจำนำข้าว ซึ่งล่วงเลยมา 2 ปีกว่า โดยคดีอยู่ระหว่างการไต่สวนพยานในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

          

5 ส.ค.57  อัยการใช้เวลา 7 เดือนสรุปสำนวนสั่งฟ้อง นางสาวยิ่งลักษณ์   19 ก.พ.58 อัยการได้นำสำนวนเอกสารร่วม 20 ลังกว่า 60,000 แผ่น  ยื่นฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง 15 ม.ค. 59 เริ่มนัดแรกกำหนดไต่สวนพยานอัยการ 14 ปาก ภายในเวลา 5 นัด หลังจาก ศาลฎีกาฯ ได้ตรวจหลักฐานของฝ่ายอัยการ และ“อดีตนายกฯ” แล้ว

1 เม.ย. 59 เริ่มไต่สวนพยาน “อดีตนายกฯ” รวม 42 ปาก ภายในเวลา 16 นัด   24 มิ.ย.59 อัยการได้ใช้เวลาไต่สวนพยานไปรวม 10 นัดกับการไต่สวนพยานรวม 14 ปากจนจบ  และ 21 ก.ค.60 เป็นวันที่ศาลฎีกาฯ ได้กำหนดเป็นวันนัดไต่สวนพยานจำเลยนัดสุดท้าย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ