ความหวัง 10 ปีรอคอยลูกชายกลับบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กชายชัยภาษ ด่านเกื้อกูล ชื่อเล่น น้องเท็น อายุ 11 ปี  หายตัวไปที่บริเวณบ้านบริเวณด่านชั่งน้ำหนัก อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2549 กว่า 10 ปีที่แม่ของน้องเท็นยังคงเฝ้ารอการกลับมาของลูกชายคนเล็กของครอบครัว หลังจากน้องเท็นหายไปกับน้องลาภเพื่อนอีกคนในวันนั้น

นายเจริญ ด่านเกื้อกูล พ่อของน้องเท็นจึงรีบแจ้งกับตำรวจ แต่ตามข้อกฏหมายต้องรอให้ครบ 24 ชั่วโมงจึงจะสามารถรับแจ้งความได้เมื่อเป็นเช่นนั้น ผู้เป็นพ่อจึงทำได้เพียงเดินเท้าไปรอบๆ บริเวณที่คิดว่าลูกจะไปตลอดทั้งคืนแต่ก็ไร้วี่แวว กระทั่ง 1 ปีผ่านไป นายเจริญผู้เป็นเสาหลักของครอบครัวก็ต้องมาเสียชีวิตไป แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความมุ่งมั่นที่จะตามหาบุตรชายของเธอลดน้อยลง ภาพถ่ายใบเก่าที่เก็บรวบรวมไว้เหล่านี้เป็นสิ่งเตือนใจทำให้เธอยังคงเฝ้ารอวันที่ลูกชายจะกลับมาสู่อ้อมกอดอีกครั้ง และความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆโดยเฉพาะมูลนิธิกระจกเงารวมถึงสื่อต่างๆที่หยิบยื่นให้ซึ่งทุกเบาะแสที่แจ้งเข้ามาเป็นการจุดประกายความหวังว่าลูกของเธอยังมีชีวิตอยู่

ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนคาดว่าน้องเท็นถูกแก๊งมิจฉาชีพลักพาตัวโดยการออกอุบายล่อลวงและในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มีข้อมูลว่ามีการแจ้งเด็กหายถึง 18 ราย ซึ่ง ทางศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้วิเคราะห์ประเด็นการลักพาตัวเด็กเป็น 3 ข้อ คือ 

1. เพื่อการค้ามนุษย์  ในประเด็นนี้ถือว่ามีสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะเด็กเล็ก ซึ่งอาจจะถูกขายเป็นเป็นลูกบุญธรรมของชาวต่างชาติ หรือถูกนำเข้าสู่ขบวนการค้ามนุษย์ในรูปแบบขอทาน

ส่วนในกรณีถ้าเป็นเด็กโต อายุ 5-12 ขวบ ก็จะเป็นการบังคับใช้แรงงานในรูปแบบการขายดอกไม้หรือขายสินค้าต่างๆ ตามที่สาธารณะ

2.เพื่อการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ  ในประเด็นนี้จะเป็นในส่วนของเด็กที่มีอายุระหว่าง 5-12 ปี ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นมิจฉาชีพที่มีความผิดปกติทางจิต ชอบร่วมเพศกับเด็ก ทั้งเด็กหญิงและเด็กชาย

3.เพื่อความเสน่หาส่วนตัวในประเด็นนี้เป็นกรณีที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติทางจิต

เด็กชายชัยภาษ ด่านเกื้อกูล ชื่อเล่น น้องเท็น อายุขณะที่หาย 11 ปี (อายุปัจจุบัน 21 ปี) ลักษณะมีตำหนิ ไฝที่ข้อมือซ้าย,แผลเป็นที่หางคิ้วข้างขวา หายตัวไปที่บริเวณบ้านบริเวณด่านชั่งน้ำหนัก อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2549 นี่คือสเก็ตภาพจำลองน้องเท็นเทียบเท่าอายุปัจจุบัน ผู้ใดเคยพบเห็นหรืออุปการะเด็กคนนี้ไว้ โปรดแจ้ง มูลนิธิกระจก เฟซบุ๊ก : ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ