ม.เชียงใหม่จัดประเพณีรับน้องรถไฟถึงเชียงใหม่แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรมรับน้องรถไฟ เป็นกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครถึงที่สถานีรถไฟเชียงใหม่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรมรับน้องรถไฟของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นกิจกรรมแรกของมหาวิทยาลัยที่สำหรับต้อนรับน้องๆ นักศึกษาใหม่ ภายใต้แนวคิดจุดเริ่มต้นของความสุข CMU: Happiness Starts HERE ให้นักศึกษารุ่นพี่มารอรับน้องใหม่ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑลด้วยรถไฟขบวนพิเศษเฉพาะลูกช้าง โดยตลอดเส้นทางรับน้องรถไฟเป็นกิจกรรมรับน้องปลอดเหล้า ซึ่งมีคณาจารย์และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยคอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด บรรยากาศเต็มด้วยความอบอุ่นและสร้างสรรค์

ด้านรองศาสตราจารย์ นายแพทย์อำนาจ อยู่สุข รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า รถไฟขบวนพิเศษของเหล่าลูกช้างในกิจกรรมรับน้องรถไฟครั้งนี้ ออกเดินทางในวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 ที่สถานีหัวลำโพง ออกเดินทางมุ่งสู่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างทางเมื่อผ่านไปยังจังหวัดต่างๆ ศิษย์เก่า มช. ในแต่ละจังหวัดจะมาร่วมแสดงความยินดีและต้อนรับลูกช้างน้องใหม่ โดยได้แวะสถานีรถไฟ 4 จังหวัด คือ สถานีรถไฟลพบุรี สถานีรถไฟนครสวรรค์ สถานีรถไฟพิษณุโลก และ สถานีรถไฟลำปาง ถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งคณาจารย์พร้อมทั้งนักศึกษารุ่นพี่คล้องพวงมาลัยดอกมะลิแก่นักศึกษาใหม่ ก่อนจะพาน้องๆ เข้าหอพักนักศึกษา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ