คะแนนนิยมนายกฯญี่ปุ่นร่วงต่อเนื่อง จากกรณีอื้อฉาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความนิยมในตัวนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ตกต่ำลงอย่างต่อเนื่อง หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เขาเข้าไปมีส่วนพัวพันกับการคอร์รัปชั่นสร้างโรงเรียน ซึ่งนายอาเบะยังยืนกรานปฏิเสธ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนชาวญี่ปุ่น เกี่ยวกับความนิยมชมชอบในตัวนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ซึ่งจัดทำขึ้นเมื่อวานนี้ ผลปรากฏว่า ความชื่นชอบในตัวเขาลดลงมาอีก 10 จุด เหลือเพียง 26% เท่านั้น ความนิยมที่ลดต่ำถึงขีดสุดนี้ สวนทางกับจำนวนผู้ไม่สนับสนุนรัฐบาลอาเบะที่เพิ่มสูงขึ้น 12 จุด ไปอยู่ที่ 56% ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลต่ออนาคตทางการเมืองของนายอาเบะอย่างแน่นอน โดยเฉพาะการเลือกตั้งในปีหน้า ที่เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในตำแหน่งนานที่สุดได้

ทั้งนี้ คาดกันว่านายอาเบะจะปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงต้นเดือนหน้า เพื่อหวังกอบกู้คะแนนนิยมและภาพลักษณ์ที่เสียหาย

ขณะเดียวกันวันนี้ นายอาเบะได้เข้าชี้แจงต่อสมาชิกรัฐสภา ในการประชุมวาระพิเศษ โดยเป็นตอบข้อซักถามเกี่ยวกับกรณีที่เขาอนุญาตให้มีการก่อตั้งวิทยาลัยสัตวแพทย์ ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ เนื่องจากเจ้าของวิทยาลัย เป็นเพื่อนสนิทของเขา ซึ่งนายอาเบะยืนยันว่า ตนไม่เคยสั่งให้เจ้าหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้เพื่อนเก่า และเพื่อนเขาเองก็ไม่เคยวิ่งเต้นขอความช่วยเหลือเป็นพิเศษในเรื่องนี้แต่อย่างใด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ