คลังส่ง 12 บัญชียึดทรัพย์ "ยิ่งลักษณ์" 3.5 หมื่นล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เดินหน้ายึดทรัพย์ คลังส่ง 12 บัญชี "ยิ่งลักษณ์" ให้กรมบังคับคดี ชดใช้ความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว วงเงิน 3.5 หมื่นล้านบาท

วันนี้ (24 ก.ค.60) นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คณะกรรมการสืบทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อชดใช้ความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว วงเงิน 3.5 หมื่นล้านบาท ได้ส่งรายละเอียดทรัพย์สินของอดีตนายกรัฐมนตรี จำนวน 12 บัญชี ให้กรมบังคับคดีเรียบร้อยแล้วเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยวงเงินที่สืบทรัพย์ในครั้งนี้ได้

ทั้งนี้ ขั้นตอนต่อไปกรมบังคับคดีจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะดำเนินการยึดทรัพย์ทั้งหมดเลยหรือไม่ และกระทรวงการคลังก็ไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของกรมบังคับคดีเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนกระทรวงการคลังมีหน้าที่สืบทรัพย์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการสืบทรัพย์ส่งข้อมูลทางบัญชี 12 บัญชีให้กรมบังคับคดีแล้ว หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของกรมบังคับคดีว่าจะดำเนินการยึดทรัพย์อดีตนายกรัฐมนตรีทันทีเลยหรือไม่ ส่วนคณะกรรมการสืบทรัพย์ของกระทรวงการคลังมีหน้าที่สืบทรัพย์เพียงอย่างเดียว หากหน่วยงานอื่น ๆ มีข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถส่งมายังคณะกรรมการสืบทรัพย์ เพื่อส่งต่อไปยังกรมบังคับคดีเพิ่มได้ ซึ่งจะมีอายุความ 10 ปี

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ