นายกฯ ทำบุญตักบาตร วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 651 รูป เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนเข้าร่วม

วันนี้ (28 ก.ค.60) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 651 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2560 ณ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต

โดยมีองคมนตรี ประธานองค์กรอิสระ คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ส่วนราชการในพระองค์ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ปลัดกระทรวง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมคู่สมรส และประชาชนเข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรในครั้งนี้

ครั้งนี้ได้อัญเชิญพระพุทธบรมมหาจักรีศรีภูมิพลมหาราช 60 พรรษา ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ เป็นพระประธานในพิธีด้วย

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีเดินทางไปลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560 ณ ห้องแดง ศาลาว่าการพระราชวัง ในพระบรมมหาราชวัง

จากนั้นเวลา 09.00 น.พลเอกเปรม ตินสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนคาราวาน จิตอาสา ตามโครงการ "เราทำความดี  ด้วยหัวใจ" ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆ ในการบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน โดยกิจกรรมวันนี้ ประกอบด้วย เปิดทางน้ำไหล เก็บขยะ วัชพืช ผักตบชวา ลอกดินเลน ในคลองต่างๆ รวมทั้งต่อไปจะมีการรณรงค์แก้ไขปัญหาจราจรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร 5 เขตได้แก่ เขตสะพานสูง เขตบางกอกน้อย  เขตพระโขนง เขตบางเขน และ เขตคลองสาน โดยกิจกรรมนี้จะจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2561

 สำหรับวันนี้สำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนเข้าลงนามถวายพระพร ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง จนถึงเวลา 17.00 ของวันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ