โกดังข้าวลั่น รัฐต้องหยุดขนข้าวดีเข้าโรงงานอาหารสัตว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของคลังข้าว ผู้เสียหายขอให้รัฐบาลสั่งระงับการขนข้าวที่ถูกประมูลเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรมผลิตอาหารสัตว์ เพราะไม่ใช่ไม่ใช่ข้าวเกรดต่ำ เสื่อมคุณภาพ พร้อมเปิดหลักฐานชิ้นสำคัญเป็นข้าวที่ถูกตรวจสอบปี 2557

เมื่อวันที่ (28 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ประตูคลังข้าวถาวรโชคชัย อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ยังคงถูกปิดตายเอาไว้ หลังข้าวในโกงดัง เกือบ 8 หมื่นกระสอบ กำลังจะถูกขนย้ายไปโรงงานอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เร็วๆ นี้ หลังผลตรวจคุณภาพพบ มีข้าวเน่าเสียเกินครึ่งในโกดัง

เจ้าของคลังข้าว นำตัวอย่างข้าวกองที่ 3  และกองที่ 4 มาให้ทีมข่าวดู  เพราะมั่นใจว่าข้าวไม่ได้เน่าเสีย เหมือนผลตรวจในโครงการรับจำนำเมื่อปี 2557 ที่ระบุว่า ข้าว 2 กองอยู่ในสถานะเกรดซี หรือข้าวกลุ่มที่ 2 คนบริโภคไม่ได้  ตัวอย่างข้าว มีลายเซ็นคณะกรรมการกำกับบนใบปะหน้าทั้งหมด ลงวันที่ 10 กันยายน 2557 เจ้าของคลังข้าวถาวรโชคชัย อ้างว่า ตั้งแต่วันนั้น ไม่เคยทราบผลตรวจ จนมารู้ภายหลังว่าข้าวในคลังของตัวเอง ถูกประมูลไปแล้ว โดยบริษัทผลิตอาหารสัตว์

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าของคลังข้าวเกือบ 10 แห่ง รวมตัวกันเรียกร้องให้รัฐบาลสั่งระงับ ชะลอการขนข้าวในโครงการรับจำนำที่โรงงานผลิตอาหารสัตว์ประมูลไปแล้วทั้งหมด เพราะไม่มั่นใจผลตรวจสอบของกรมการค้าต่างประเทศ  และอ้างว่า การออกมาเคลื่อนไหว ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

การขอให้ตรวจสอบคุณภาพข้าวใหม่ทั้งหมด ตัวแทนเจ้าของคลังข้าว เปิดเผยว่า จะเดินหน้าเรียกร้องให้ถึงที่สุด เพราะ กังวลจะถูกรัฐบาลฟ้องร้องดำเนินคดี ฐานรักษาคุณภาพข้าวตามสัญญาไม่ได้ และหากผลตรวจสอบครั้งใหม่ พบข้าวเสียหาย ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย

 

วโรดม ศรีสัตยานุสรณ์ ถ่ายภาพ

ณิชาภัทร อินทรกล่อม พีพีทีวีรายงาน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ