โฆษกศาลยันหนุ่มใหญ่ชนเบนซ์เป็น“ผู้พิพากษาอาวุโส” อัยการเตือนแชร์ข่าวมั่ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกศาลยันบุคคลดังกล่าวเป็นผู้พิพากษาจริง และมีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ขณะที่ทางอัยการเตือนให้ระมัดระวังการแชร์ข่าวที่บิดเบือนข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ (1 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีสอบสวนข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์อุบัติเหตุที่หญิงสาวผู้เสียหายนั่งมาในรถเบนซ์ แต่ถูกรถยนต์อีกคันหนึ่งที่กลับรถกะทันหันและพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งมีการพูดจาในลักษณะข่มขู่และโชว์บัตรข้าราชการ

ล่าสุดนายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคู่กรณีดังกล่าวคือ นายสุเมศร์ พันธุ์โชติ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง    ผู้พิพากษาอาวุโส ศาลแขวงนนทบุรี  โดยขณะนี้ทางอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ ได้ทำการรับฟังข้อเท็จจริงจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรืออยู่ในเหตุการณ์แล้ว เพื่อดูว่ากรณีของนายสุเมศร์ จะเป็นการกระทำผิดวินัยหรือไม่  โดยเบื้องต้นจะต้องมีการรับฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อพิสูจน์มีมูลความผิดหรือไม่ และหากพบมีมูลความผิดจริงจะเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ส่วนกระแสข่าวที่ปรากฏตามสื่อต่างๆรวมทั้งในโซเชียลมีเดีย ถึงการกล่าวหาว่าผู้ที่ขับรถชนคู่กรณีเป็นอัยการนั้น  นายธนกฤต วรธนัชชากุล อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ฝากเป็นข้อสังเกตว่าการนำเสนอข้อมูลข่าวสารทางสื่อต่างๆรวมทั้งการแสดงความคิดเห็นในโซเชียลมีเดีย ควรใช้ความระมัดระวังในการตรวจสอบข้อมูลข่าวสารให้เป็นที่แน่ชัดก่อนที่จะเผยแพร่และแสดงความคิดเห็นใดๆออกไป และควรหลีกเลี่ยงการแสดงความคิดเห็นด้วยการใช้ถ้อยคำที่รุนแรง หรือทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่จะเป็นการกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทและอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้ อีกทั้งกรณีดังกล่าวเป็นการสร้างความเสียหายให้แก่ชื่อเสียงขององค์กรอัยการและอัยการทั่วประเทศเป็นอย่างมาก  ซึ่งการกระทำเช่นนี้ไม่เป็นดีแน่นอน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ