ผบช.น. แนะ นศ. ทำมินิฮาร์ทใส่กันลดปัญหายกพวกตี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้หลายฝ่ายร่วมประชุมกัน เพื่อหาทางออกเรื่องนักเรียนตีกัน หลังเกิดเหตุอดีตนักศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ ฟันเด็กมัธยมของปทุมคงคาบาดเจ็บสาหัส และเหตุนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ยกพวกตีกับนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย

วันนี้ (3 ส.ค.60) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ถ้าทำท่ามินิฮาร์ทแล้วอาจทำให้สถานการณ์ตึงเครียดระหว่าง นักศึกษาต่างสถาบันลดลงได้ และแนะนำนักศึกษาว่า ให้ทำท่านี้ใส่กัน เมื่อเจอกัน เพื่อแสดงมิตรภาพ 

ทั้งนี้ การประชุมวันนี้ มีผู้บริหารของสถาบันการศึกษา 2 แห่ง  คือวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพและโรงเรียนปทุมคงคา  เข้าร่วม โดยมีตำรวจเป็นคนกลาง ที่ประชุมมีมติเสนอแนวทางแก้ไข ระยะสั้น ลดการเผชิญหน้า ให้ประสานตำรวจและสถาบันจัดรถรับส่งนักเรียนนักศึกษา อนุโลมไม่ใส่เครื่องแบบสถาบัน และการให้ฝ่ายปกครองเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง ส่วนระยะยาวจัดอบรมละลายพฤติกรรม เรียกรุ่นพี่มาพูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อป้องการการถ่ายทอดวัฒนธรรมที่ผิด

ส่วนความคืบหน้านักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก่อเหตุยกพวกทำร้ายร่างกายนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย พันตำรวจเอกภพธร จิตต์หมั่น ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานที่จะขอศาลออกหมายจับอีกอย่างน้อย 2 ราย ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น

ทั้งนี้ มีข้อมูลจากฝ่ายสืบสวนว่า ผู้ปกครองของ ผู้ต้องหาที่แทงนักศึกษาอุเทนถวายเสียชีวิต เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ตั้งแต่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามกระบวนการประกันตัวหากพบตัวจะรีบนำมามอบตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบประวัติอาชญากร ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมวันพบว่าเคยต้องโทษในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธไปในเมืองหรือหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2551 ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบึงกุ่ม และคดีทำร้ายผู้อื่น ในท้องที่ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เมื่อเดือนตุลาคม 2558

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ