รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ พัฒนาห้องคลอดรูปแบบใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาเด็กเกิดใหม่ หายตัวไปจากโรงพยาบาล หรือ สลับเด็กกัน มีข่าวเกิดขึ้นบ่อยในประเทศไทย ทำให้หลายโรงพยาบาล ต้องมีขั้นตอนการดูแลอย่างเข้มงวดมากขึ้น อย่างเช่นที่ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ โรงพยาบาลชั้นนำ ในเครือ BDMS ที่ได้รับการยอมรับทางมาตรฐาน ทั้งในประเทศ และระดับสากล มีการรีโนเวท ห้องคลอดแบบใหม่ เพื่อความปลอดภัย ต่อแม่และเด็กมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงพยาบาล จะออกแบบให้ห้องดังกล่าว สามารถเป็นได้ทั้งห้องรอคลอดและห้องคลอดแบบธรรมชาติ ภายในห้องเดียวกัน เตียงนอนพักสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นเตียงสำหรับคลอดบุตรได้ทันที มีอุปกรณ์การแพทย์ครบครัน รวมทั้งมีพยาบาลประจำตัวห้องละ 1 คน ส่วนในกรณีที่จะต้องผ่าตัดคลอด หรือกรณีฉุกเฉินอื่น ๆ เช่น คลอดก่อนกำหนด ก็ไม่ต้องกังวลใจ เพราะ ห้องผ่าตัดก็อยู่ติดกับคลอด มีประตูเชื่อมถึงกัน จึงสามารถส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดได้สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งหลังจากผ่าคลอดแล้ว จะเคลื่อนย้ายเด็กไปสู่ศูนย์ NICU ก่อนพยาบาลจะผ่าเด็กไปพบคุณแม่ไปสู่ห้องพักฟื้นต่อไป

สำหรับห้องคลอดดังกล่าว โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ได้รับการตอบรับที่ดี จากคุณแม่ที่มาใช้บริการ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เนื่องจากในส่วนของแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ จะมีการเตรียมพร้อมบริการตลอด 24 ชั่วโมง จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและความสะดวกรวดเร็วได้เป็นอย่างดี 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ