น้องชาย "ธวัชชัย" จ่อร้อง ก.ยุติฯ จี้ดีเอสไอช่วยตามตัวคนฆ่าพี่ชาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ศาลจะมีคำสั่งว่าการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา ถูกผู้อื่นทำให้ตาย แต่ดีเอสไอกลับอ้างว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจในการสืบหาตัวคนร้าย ด้านน้องชายของนายธวัชชัย จึงได้เตรียมร้องเรียนกระทรวงยุติธรรม เพื่อไล่จี้ให้ดีเอสไอสืบหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าพี่ชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรมของนายชัยณรงค์ อนุกูล ซึ่งเป็นน้องชายของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดพังงา ซึ่งเสียชีวิตภายในห้องขังของดีเอสไอ หลังศาลได้มีคำสั่งคดีชันสูตรพลิกศพว่าถูกผู้อื่นทำให้ตาย 

 


นายชัยณรงค์  ยืนยันว่า การชี้แจงของดีเอสไอที่อ้างว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจในการสืบสวนติดตามตัวคนร้าย  ถือว่าเป็นการผลักภาระของตัวเองให้ตำรวจ เพราะการเสียชีวิตของพี่ชายนั้นได้เสียชีวิตระหว่างถูกคุมตัวในห้องขังดีเอสไอ  ซึ่งตนได้เตรียมยื่นเรื่องต่อพันตำรวจเอกดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ไล่จี้ดีเอสไอ ให้แสดงสปิริตในการสืบสวนสอบสวนร่วมกับตำรวจ ในการติดตามหาตัวคนร้ายที่ทำให้พี่ชายเสียชีวิต  โดยจะปรึกษาร่วมกับทนายความว่าจะสามารถเอาผิดดีเอสไอได้มากน้อยเพียงใด  

ด้าน พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์  รองผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า หลังได้รับคำสั่งของศาลทางเจ้าหน้าที่ก็จะเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาผู้กระทำผิด  โดยจะเรียกประชุมฝ่ายสืบสวนและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด  ส่วนกรณีที่นายชัยณรงค์ จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีแก่บุคคลหรือหน่วยงานใดก็สามารถทำได้เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ