ปณท สุดเจ๋งจ่าหน้าพัสดุแค่ตัวเลขจัดส่งได้ถึงมือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียล แชร์รูปพัสดุส่งมาจากประเทศจีน ระบุเพียงเลขที่บ้านและรหัสไปรษณีย์เท่านั้น ผู้รับอึ้ง พัสดุมาส่งถึงบ้าน ปณท เผยไม่พบบ่อยมากนัก ชี้ ผู้นำจ่ายมีความเชี่ยวชาญข้อมูลที่อยู่ของผู้รับอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.60 โลกโซเชียลแชร์รูปภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Karn Burananatt มีใจความว่า เรื่องมหัศจรรย์เช้านี้ สั่งของออนไลน์จากประเทศจีน แต่ไปรษณีย์มาส่งได้ถูกที่ ทั้งนี้ภายในรูปภาพนั้น เป็นกล่องพัสดุที่ถูกส่งจากประเทศจีน โดยระบุที่อยู่ของผู้รับเพียงเลขที่บ้าน และรหัสไปรษณีย์เท่านั้น แต่ตัวอักษรอื่น ๆ ที่ระบุไม่ใช่ภาษาไทย เป็นเครื่องหมายปรัศนี (?) ทั้งหมด

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนอื่นๆ ตั้งข้อสงสัยว่า ในเมื่อชื่อผู้รับและที่อยู่ไม่ใช่ภาษาไทย แต่ไปรษณีย์ไทยมาส่งพัสดุถูกที่ได้อย่างไร และผู้ส่งพัสดุที่ประเทศจีน ทำไมถึงกล้าส่ง พร้อมยังกล่าวชมไปรษณีย์ไทยที่มาส่งพัสดุว่า กล่องพัสดุไม่มีชำรุดและเสียหาย

ล่าสุด วันนี้ (7 ส.ค.60) ทีมนิวมีเดียพีพีทีวี สอบถามไปยัง นางวราภรณ์ ใช้เทียมวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้ข้อมูลว่า กรณีพัสดุที่ถูกส่งมาจากต่างประเทศ แล้วระบุชื่อที่อยู่ไม่ใช่ภาษาไทย ไม่พบบ่อยหนัก เข้าใจว่าสาเหตุมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ส่งไม่สามารถพิมพ์ภาษาไทยได้  หากระบุรหัสไปรษณีย์และเลขที่บ้านมาถูกต้อง ผู้นำจ่ายก็สามารถจัดส่งให้ลูกค้าถูกที่ได้ เนื่องจากผู้นำจ่ายในแต่ละพื้นที่หากทำงานมานานหลายปี จะมีความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลในพื้นที่รับผิดชอบนั้น ๆ โดยจำนวนการจัดส่งพัสดุในประเทศช่วง ม.ค.- มิ.ย 60 มีประมาณ 6 ล้านชิ้น และระหว่างประเทศมีประมาณ 6 แสนชิ้น

นอกจากนี้ นางวราภรณ์ แนะนำว่า หากลูกค้าไม่ได้รับพัสดุตามเวลาที่กำหนด ให้ติดต่อกับผู้ส่งพัสดุต้นทางก่อน เมื่อทราบว่าพัสดุถูกส่งมาถึงประเทศไทยแล้ว สามารถติดต่อสอบถามไปรษณีย์ไทยได้ โดยระยะเวลาการจัดส่งพัสดุจะใช้เวลา 5-7 วัน หากพัสดุที่ได้รับชำรุดหรือเสียหาย ให้ลูกค้าปฏิเสธการรับพัสดุทันที และติดต่อที่ทำการไปรษณีย์เขียนคำร้องขอตรวจสบ เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนต่อไป

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ