พระสงฆ์รับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี ช่วยชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดอุตรดิตถ์ พบพระสงฆ์ ระดับเจ้าอาวาสวัด รับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี มีชาวบ้าน แห่นำเครื่องใช้ไฟฟ้า มาให้ซ่อมเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ (8 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชาวบ้านนำเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ต้องการซ่อม เดินทางไปที่วัดใหม่เจริญสุข ตำบลด่านแม่คำมัน อำเภอลับแล เพื่อให้พระครูผาสุกธรรมประจักษ์  อายุ 49 ปี เจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญสุข ช่วยซ่อมให้  อาทิ พัดลม เครื่องซักผ้า หม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน เตารีด ทีวีสี เครื่องเสียง เครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นซีดี ซึ่งพระครูผาสุกธรรมประจักษ์  สามารถทำได้อย่างชำนาญเหมือนช่างซ่อมไฟฟ้าทั่วไป โดยมีพระลูกวัดคอยช่วยเหลือ

สอบถาม พระครูผาสุกธรรมประจักษ์ เปิดเผยว่า หลังรับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเพียง 2 ปี พบเครื่องเสียงขนาดใหญ่ภายในวัดมักเสียบ่อย จะหาช่างมาซ่อมยากและอยากซ่อมเป็นด้วยตนเอง ช่วงนั้น ทางวิทยาลัยสารพัดช่างอุตรดิตถ์ เปิดคอร์สเรียนช่างไฟฟ้า 1 คอร์ส 180 ชั่วโมง โดยคิดค่าเรียนเพียงแค่ชั่วโมงละ 1 บาท เรียนวันละ 3 ชั่วโมง จึงสมัครเข้าเรียนและเรียนถึง 3 คอร์ส เรียนทั้งวิชาช่างไฟฟ้าภายในอาคารและช่างไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ใช้เวลาเรียนอยู่ 3 ปี จบแล้วจึงซ่อมระบบไฟฟ้าภายในวัดทั้งหมดรวมถึงเครื่องเสียง โดยมีพระลูกวัด จำนวน 7 รูป ที่บวชเรียนอยู่ช่วยกัน

สำหรับการซ่อม พระท่านจะซ่อมให้หลังว่างเว้นจากภารกิจ เช่น ทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็นและกิจนิมนต์อื่น ที่สำคัญจะซ่อมให้ชาวบ้านแบบฟรีๆ ไม่คิดค่าแรงแต่อย่างใด เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ