ฝ่ายความมั่นคงไม่ยืนยันภาพศพชายเสื้อแดงเป็น “โกตี๋”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โกตี๋ ผู้ต้องหาคดีอาญามาตรา 112 ที่หลบหนีอยู่ใน สปป.ลาว มีกระแสข่าวว่า ถูกชายชุดดำอุ้มหายตัวไป ล่าสุดยังได้มีการแชร์ภาพ ศพชายเสื้อแดง อ้างเป็นศพของนายวุฒิพงศ์ เบื้องต้น ฝ่ายความมั่นคง ยังไม่ยืนยันว่าภาพดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่

เมื่อวันที่ (8 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภาพศพชายปริศนาสวมเสื้อสีแดง ที่ถูกเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยอ้างเป็นศพของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ผู้ต้องหาคดีอาญามาตรา 112 ที่มีกระแสข่าวว่า ถูกชายชุดดำติดอาวุธอุ้มหายตัวไปจากบ้านพัก สปป.ลาว นานกว่า 1 สัปดาห์ ภาพนี้ พลเอกทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ รับทราบแล้ว เบื้องต้น ยังยืนยันไม่ได้ ว่าใช่ภาพนายวุฒิพงส์หรือไม่ แต่ขอพูดเหมือนเดิม คือคิดว่าอาจเป็นการสร้างข่าว เพื่อหลบตัวไปเฉย ๆ เมื่อไม่มีอะไรยืนยัน ก็ยังต้องติดตามหาข่าวต่อไป

เลขาธิการ สมช. ยังไม่ตัดสมมติฐานความขัดแย้งกันเองในกลุ่มคนเสื้อแดง ที่อาจเป็นชนวนให้ นายวุฒิพงศ์ หายตัวไปทิ้ง  เพราะการข่าวพบว่าในกลุ่มคนเสื้อแดงยังมีอุดมการณ์ไม่เหมือนกัน จึงต้องติดตามความเคลื่อนไหวต่อไป  สอดคล้องกับ คำตอบของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่ยืนยันเรื่องนี้ โดยอ้างจากการประสานทางการ สปป.ลาว ได้รับแจ้งเพียงว่า ไม่รู้ และไม่ทราบเท่านั้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ