สธ.เล็งฟันเพิ่ม 15 ดาราโพสต์โฆษณาเหล้า ขู่ผิดซ้ำซากปรับ 5แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากศิลปินดาราทยอยเข้าพบตำรวจเพื่อจ่ายค่าปรับกรณีโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนโลกโซเชียล ที่มีลักษณะเชิญชวนให้มีการดื่มซึ่งเข้าข่ายการโฆษณา ล่าสุดอาจมีดาราเกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก 15 คน ที่เข้าข่ายโพสต์โฆษณาน้ำเมา

วันนี้ (8 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีดาราโพสต์รูปคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ว่า เบื้องต้นทางตำรวจได้ดำเนินคดีกับกลุ่มดารานักแสดงรวมทั้งสิ้น 9 คน โดยส่วนใหญ่ยอมรับว่ามีการทำผิดในมาตรา 32 ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 500,000 บาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งขณะนี้มีจำนวน 2 คน ที่อาจมอบหมายให้ทนายความส่วนตัว มาทำการจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 50,000 บาท ได้แก่ นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือ ดีเจเพชรจ้า และ นางสาวหรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ หรือ นิวเคลียร์

ส่วนดารานักแสดงอีก 7 คน ขณะนี้รอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งเรื่องมาให้ทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อทำการเทียบปรับต่อไป และเมื่อปรับเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะส่งเรื่องกลับไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการปิดคดี ซึ่งเมื่อถึงกระบวนการดังกล่าวก็เป็นอันสิ้นสุดคดี

นอกจากนี้ยังมีดาราอีกประมาณ 15 คน ที่กำลังตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติมว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ซึ่งต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้เปิดเผยรายชื่อต่อไป ส่วนดาราทั้ง 9 คน ที่มีกล่าวโทษไปแล้ว หากมีการกระทำผิดซ้ำรอบที่ 2 ก็จะมีโทษปรับถึง 2 แสนบาท  และหากยังทำผิดซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 3 ก็จะโดนโทษปรับสูงถึง 5 แสนบาท

ส่วนการพิจารณาดูว่าผู้ใดเข้าข่ายผิดมาตรา 32 หรือไม่นั้น จะต้องดูตามองค์ประกอบของภาพว่าเข้าข่ายการโฆษณาหรือไม่ โดยในเรื่องการพิจารณานั้นจะมีคณะอนุกรรมการซึ่งประกอบด้วยหลายวิชาชีพเป็นผู้พิจารณา ถ้าหากเข้าข่ายก็จะดำเนินการกล่าวโทษต่อไป สำหรับประชาชนทั่วไปอยากให้ระวังในเรื่องการโพสต์ ภาพกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือถ้าเป็นไปได้ก็อย่าโพสต์เชิญชวนให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลยจะดีกว่า เพื่อที่จะไม่ต้องถูกดำเนินคดี



 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ