"ไทยเบฟ" ฮุบ "เคเอฟซี" ไทย 1.1 หมื่นล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไทยเบฟฯ ทุ่มเงินกว่า 11,300 ล้านบาท ซื้อสาขาล็อตสุดท้ายทั้งหมดของเคเอฟซี ประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หรือ ไทยเบฟฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ว่า บริษัทสามารถได้บรรลุข้อตกลงที่จะซื้อร้านสาขาของเคเอฟซี จาก บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ (ประเทศไทย) ที่เหลืออยู่ทั้งหมดประมาณ 240 สาขา รวมทั้งสาขาที่มีแผนจะเปิดในอนาคตด้วย มูลค่าการซื้อขายเบื้องต้นอยู่ที่ 11,300 ล้านบาท

นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจอาหาร (ประเทศไทย) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเข้าซื้อกิจการของเคเอฟซีครั้งนี้ จะทำให้ไทยเบฟขยายธุรกิจอาหารให้เติบโตขึ้น จากเครือข่ายร้านค้าของเคเอฟซี ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ช่วยให้กลุ่มบริษัทสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้น สามารถเข้าใจเทรนด์ ความต้องการ และขึ้นมาอยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

ก่อนหน้านี้ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ (ประเทศไทย) มีแผนขายร้านสาขาที่ดำเนินงานเองทั้งหมดออกไป โดยจะดำเนินงานเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ไทยเบฟเข้ามาซื้อกิจการ ก่อนที่จะขายพิซซ่า ฮัท ให้กับบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) (TTA) 

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ