หมอแล็บแพนด้า เตือนสติ "ครีมดั้งโด่ง" ไม่มีจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอแล็บแพนด้า เผย ครีมที่ทาแล้วทำให้ดั้งโด่งไม่มีจริง ชี้ กระดูกไม่ใช่ต้นไม้ที่จะใส่ปุ๋ยแล้วโตขึ้นเองได้ ชาวเน็ตสับแหลก ถ้ามีจริงคงไม่ต้องไปทำจมูกให้เจ็บตัวและเสียเงิน

วันนี้ (9 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์รูปภาพที่มีใจความว่า ครีมดั้งโด่งใน 10 วัน ไม่ต้องเจ็บตัว นวัตกรรมใหม่เพิ่มเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนแบบธรรมชาติ พร้อมระบุข้อความในโพสต์ว่า เรามาถึงจุดที่มีครีมดั้งโด่งแล้ว มันไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะโครงสร้างของสันดั้งจมูกของเรา ประกอบด้วยกระดูก (nasal bone) เป็นกระดูกส่วนบน และส่วนล่างเป็นกระดูกอ่อน ภายนอกห่อหุ้มด้วยผิวหนัง และกระดูกไม่ใช่ต้นไม้ที่จะมาใส่ปุ๋ยหรือทาครีมแล้วโตได้

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นต่างแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่า คนหลอกลวงไม่สนใจอะไร ส่วนคนที่หลงเชื่อก็ไม่สนใจอะไรเช่นกัน และบางรายก็แสดงความคิดเห็นว่า ถ้าทาครีมแล้วจมูกโด่งจริง คงไม่ต้องไปทำจมูกให้เจ็บตัวและเสียเงิน

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวจาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. กล่าวว่า หากผู้ประกอบการรายใดมีเจตนา ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่นโฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จ หรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ถือว่ามีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ