อัยการ ชี้ไร้ที่อยู่ “บอส กระทิงแดง” เหตุขอตัวข้ามแดนช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจส่งคำขอผู้ร้ายข้ามแดน บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ให้อัยการสำนักงานต่างประเทศแล้ว พบปัญหายังไม่ระบุแหล่งกบดาน จึงไม่สามารถดำเนินการต่อได้

วันนี้ (10 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการ สำนักงานต่างประเทศ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งเอกสารคำร้องขอตัวผู้ร้ายข้ามเเดน ของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ผู้ต้องหาขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิต เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2555 มาให้อัยการสำนักงานต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ในเอกสารดังกล่าวไม่ได้ระบุแหล่งที่อยู่ ประเทศที่ผู้ต้องหาหลบหนี 

โดยอัยการสำนักงานต่างประเทศยังคงไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะต้องรอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุที่อยู่เป็นหลักแหล่งของผู้ต้องหามาก่อน ถ้าหากตำรวจทราบที่อยู่ที่เป็นหลักแหล่งว่าผู้ต้องหาอยู่ประเทศไหน ก็จะประสานกับประเทศนั้นๆที่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนเพื่อขอตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ส่วนประเทศที่ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนก็มีช่องทางอื่นในการส่งตัว เบื้องต้นอัยการต่างประเทศได้ทำแบบฟอร์มเอกสารขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไว้หมดแล้ว เหลือเพียงระบุที่อยู่เท่านั้น ซึ่งทางอัยการต่างประเทศได้เร่งรัดให้ตำรวจระบุที่อยู่มา เข้าใจว่าขณะนี้ตำรวจก็เร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเช่นกัน

 

อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ กล่าวว่า การติดตามตัว สืบเสาะหาแหล่งที่อยู่ เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ผ่านมาได้พูดคุย กับกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ซึ่งหากล่าช้าอาจจะไม่สามารถนำตัวผู้ต้องหามาส่งฟ้องได้ เนื่องจากข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือจะหมดอายุความในวันที่ 3 กันยายน 2560 ที่จะถึงนี้ แต่ก็ยังเหลือข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  ซึ่งมีอายุความ15 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ