ผบ.ตร.ประสานแล้ว 190 ประเทศ ตามตัวทายาทกระทิงแดง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าการชี้พิกัด ผู้ต้องหาหลบหนีคดี บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ว่าขณะนี้ตำรวจจะประสานตำรวจสากลไปแล้ว 190 ประเทศ แต่ยังไม่มีประเทศใดแจ้งเบาะแส

วันนี้ (11 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเอกสารคำร้องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ที่ตำรวจส่งให้อัยการต่างประเทศ ถูกติงและตีกลับมายังกองการต่างประเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะไม่ระบุแหล่งที่อยู่ของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหาขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555

ล่าสุด พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่าตำรวจพยายามทุกวิถีทางติดตามนายวรยุทธ แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะติดตามตัวกลับมาได้ ก่อนคดีความในข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือจะหมดอายุความในวันที่ 3 กันยายนนี้หรือไม่ ที่ผ่านมาตำรวจแปลเอกสารหมายจับและส่งไปยังสมาชิกตำรวจสากล 190 ประเทศทั่วโลกแล้ว แต่ยังไม่มีประเทศใดตอบรับหรือแจ้งเบาะแส ยอมรับว่าการติดตามตัวไม่ใช่เรื่องง่าย จึงยังไม่สามารถระบุชี้ชัดประเทศปลายทางที่นายวรยุทธหลบหนีได้

ส่วนกระแสข่าวว่านายวรยุทธหลบหนีอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ผบ.ตร.ชี้แจงว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติประสานผ่านตำรวจสากลประเทศอังกฤษแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ พร้อมสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่า นายวิทยามีหลายสัญชาติ หรือถือหนังสือเดินทางหลายเล่มหรือไม่

ด้านพลตำรวจตรีอภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เหตุผลที่ไม่ระบุแหล่งที่อยู่ของผู้ต้องหาในเอกสารคำร้องส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนว่า ต้องการแสดงเจตจำนงให้อัยการช่วยเหลือ เพราะอัยการสามารถสืบหาข้อมูลผู้ต้องหาได้ ทั้งช่องทางสถานทูต หรือแม้แต่ประสานผ่านกระทรวงการต่างประเทศ แต่เมื่อเอกสารคำร้องถูกตีกลับมาที่กองการต่างประเทศแล้ว จะเร่งสืบหาข้อมูลโดยประสานกับตำรวจสากลให้เร็วที่สุด เพื่อส่งกลับให้อัยการดำเนินการต่อ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ