ฝรั่งเศสเปิดตัวต้นไม้อัจฉริยะผลิตกระแสไฟฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลังงานธรรมชาติกำลังกลายเป็นอีกหนึ่งพลังงานทางเลือกที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากในปัจจุบัน เนื่องจากพลังงานธรรมชาติสามารถใช้งานได้อย่างไม่จำกัด ในบ้านเราเองก็คงจะพอเห็นผู้ใช้พลังงานเหล่านี้กันอยู่บ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้งานภายในที่พักอาศัยมากกว่าสถานที่สาธารณะ โดยพื้นที่สาธารณะก็พอมีอยู่บ้าง แต่เป็นการผลิตกระแสไฟฟ้าภายในชุมชน เช่นไฟส่องสว่าง เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประเทศฝรั่งเศส พลังงานทางเลือกนี้ได้รับการพัฒนาเพื่อใช้งานในพื้นที่สาธารณะ ทำความรู้จักกับ eTree ต้นไม้อัจฉริยะผลิตกระแสไฟฟ้าได้ eTree คือต้นไม้อัจฉริยะที่ประกอบไปด้วยแผงโซลาร์เซลล์  มันทำหน้าที่เสมือนใบไม้และกิ่งไม้ ที่คอยสร้างความร่มเย็นให้กับผู้ที่พักอาศัยอยู่ด้านใต้ ประโยชน์ของมันไม่ได้สร้างความร่มเย็นเพียงอย่างเดียว มันยังผลิตกระแสไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่พร้อมให้ผู้สัญจรนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อย่างสมาร์ทโฟน, คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค , แท็บเล็ต มาชาร์จแบตเตอรี่ได้ นอกจากนี้ยังมีไวไฟฟรี รวมถึงน้ำดื่มไว้บริการ โดยในยามค่ำคืนบางส่วนของแผงโซลาร์เซลล์ ยังถูกดัดแปลงเป็นหลอดไฟ เพื่อให้แสงสว่างกับผู้ที่ผ่านไปผ่านมาในบริเวณนั้นอีกด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบันต้นไม้อัจฉริยะ eTree ให้บริการกับประชาชนในเขตพื้นที่สาธารณะของเมืองเนเวิร์ส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีผู้ให้ความสนใจและใช้บริการเป็นจำนวนมาก นับเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการพัฒนาพลังงานทางเลือก ที่ไม่ได้จำกัดการใช้งานภายในพื้นที่พักอาศัยเพียงอย่างเดียวนั้น แต่ยังใช้งานภายในพื้นที่สาธารณะได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุดเลยทีเดียว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ