‘มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก’ ซีอีโอเฟซบุ๊ก อาจลงเล่นการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก อาจทำให้หลายคนนึกถึงบทบาทในฐานะผู้ก่อตั้งสื่อสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Facebook แต่ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นเข้าในบทบาทของนักการเมืองก็ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก  เจ้าของเฟซบุ๊ก และพริสซิลลา ชาน ภรรยา เพิ่งจ้างงานนักสำรวจความเห็นประชาชนมากด้วยประสบการณ์อย่างโจเอล เบนเนนสัน ผู้เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาระดับสูงให้อดีต ประธานาธิบดีบารัก โอบามา แถมเคยช่วยงานทีมหาเสียงฮิลลารี คลินตัน ในฐานะหัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์อีกด้วย โดยสื่อหลายสำนักมองการเคลื่อนไหวนี้ว่าอาจเป็นสัญญาณของความสนใจในการเข้าร่วมสนามการเมืองของมหาเศรษฐีวัย 33 ปี ซึ่งเบนเนนสันจะเข้ามาช่วยวิจัยในมูลนิธิ Chan Zuckerberg Initiative 

ทั้งนี้ โฆษกหญิงรายหนึ่งของมูลนิธิ ระบุว่า “ในฐานะองค์กรการศุลที่มุ่งเน้นประเด็นสำคัญต่างๆ อย่างวิทยาศาสตร์ การศึกษา การเคหะ และการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ความพยายามในการวิจัยใดๆ ที่เราทำเป็นไปเพื่อสนุบสนันเป้าหมายภารกิจดังกล่าว” และในฝ่ายร่างและสนับสนุนนโยบายยังมีเดวิด พลูฟฟ์  ครองตำแหน่งประธานด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นผู้จัดการทีมหาเสียงให้โอบามาตอนลงสมัครครั้งแรก ฝ่ายนี้ยังมีเก้าอี้ของเคน เมห์ลแมน ที่เคยช่วยบุชคนลูกหาเสียงในปี 2004 อีกราย ซึ่งทั้งคู่เพิ่งเข้ามาทำงานเมื่อต้นปีนี้

อย่างไรก็ตาม ช่วงกลางกรกฎาคมที่ผ่านมา ผลสำรวจ Public Policy Polling ชี้ว่า หากซักเคอร์เบิร์กได้ลงเลือกตั้งแข่งกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทั้งคู่จะมีคะแนนสูสีกันที่ระดับ 40 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว อีกทั้งในช่วงมิถุนายนปีนี้ ซีอีโอเฟซบุ๊กได้เดินทางไปตามรัฐต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไอโอวา มิชิแกน วิสคอนซิน นอร์ธแคโรไลนา และมิสซิสซิปปี แม้สัญญาณหลายอย่างอาจทำให้คาดเดาถึง ‘ซักเคอร์เบิร์ก 2020’ แต่เขาเคยออกมาปฏิเสธถึงข้อกังขาว่าอยากเล่นการเมือง โดยให้เหตุผลสำหรับทัวร์ที่ผ่านพ้นไปว่า “เพื่อให้ได้มุมมองที่กว้างขึ้น”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ