แม่ค้าสกลนคร สูญเงินกว่า 20 ล้าน หลังน้ำท่วมหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมตัวเมืองจังหวัดสกลนครคลี่คลายลง แต่หลังจากน้ำลด ผู้ที่เปิดกกิจการค้าขายในตัวเมือง ต้องกลุ้มใจอย่างหนัก เพราะข้าวของเสียหายเป็นจำนวนมาก 

ผ่านมากว่า 2 สัปดาห์หลังจากพื้นที่ตัวเมืองสกลนครที่เคยถูกน้ำท่วมสูงมากกว่า 1 เมตร วันนี้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง แต่บ้านเรือนและร้านค้าในย่านเศรษฐกิจ เช่น ร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ร้านนี้ ต้องเกณฑ์คนงานเร่งลงมือทำความสะอาด หลังสินค้าเกือบทั้งหมดเสียหายไปกับน้ำ เช่น สินค้าประเภทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดนี้ เสียหายจากน้ำและโคลน จ้าของร้านยอมรับว่า ยากที่จะซ่อมแซม และไม่สามารถส่งคืนตามเงื่อนไขประกันได้ จึงต้องรับผิดชอบค่าเสียหายเองกว่า 20 ล้านบาท


แม้ส่วนหนึ่งจะยอมรับว่า ปริมาณน้ำฝนรอบนี้มีมากกว่าปกติและระดับน้ำขึ้นมาเร็ว แต่เจ้าของร้านยังเชื่อว่า หากได้รับการแจ้งเตือนจากหน่วยงานราชก่อน อาจยับยั้งความเสียหายได้มากกว่านี้


นอกจากสินค้าที่เสียหายเป็นจำนวนมากแล้ว เจ้าของร้านยังกังวลว่าเอกสารสำคัญที่เสียหายจากน้ำท่วม อาจทำให้ต้องปิดร้านบางส่วน นานหลายเดือน เพื่อรอเจ้าหน้าที่สรรพากร เข้าตรวจสอบ นั่นหมายความว่าน้ำท่วมครั้งนี้ จะส่งผลกระทบกับชีวิตลูกจ้างในร้านราว 60 คนอีกด้วย

 

พิริยะ ม่วงยิ้ม ถ่ายภาพ

ปรารถนา พรมพิทักษ์ รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ