“ทรัมป์” ขู่ส่งทหารยุติปัญหาเวเนซุเอลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ระบุว่าพร้อมส่งทหารเข้าไปยุติปัญหาความไม่สงบในเวเนซูเอลา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯแถลงระหว่างการลาพักผ่อนที่สโมสรส่วนตัวในรัฐนิวเจอร์ซีย์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าการใช้กำลังทางทหารถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการยุติปัญหาความไม่สงบในเวเนซูเอลา  ที่ดำเนินมานานหลายเดือนและมีประชาชนล้มตายเป็นจำนวนมาก

ทรัมป์ ระบุว่าเวเนซูเอลา เป็นประเทศเพื่อนบ้านประเทศหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากสหรัฐและสหรัฐฯ ก็มีทหารประจำอยู่ทั่วโลก แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดว่าสหรัฐฯจะทำหน้าที่เป็นแกนนำให้กองกำลังชาติอื่นๆเข้าไปยุติความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเวเนซุเอลาหรือไม่

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลสหรัฐฯ ได้สั่งคว่ำบาตร ประธานาธิบดี นิโคลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซูเอลา ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค ที่ผ่านมา โดยได้สั่งยึดทรัพย์สินของมาดูโรในสหรัฐฯ และดินแดนที่อยู่ภายใต้การปกครอง เพื่อตอบโต้ที่ รัฐบาลเวเนซูเอลาเดินหน้าจัดการเลือกตั้งสภาร่างรัฐธรรมณูญฉบับใหม่ ซึ่งผลปรากฏว่าผู้ที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกล้วนแต่เป็นผู้สนับสนุนมาดูโร ทั้งสิ้น ขณะที่ รัฐมนตรีต่างประเทศของชาติละตินอเมริกา ได้ร่วมประชุมกันที่ประเทศเปรูเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยทั้งหมดปฏิเสธที่จะให้การยอมรับสภาร่างรัฐธรรมณูญของเวเนซูเอลา พร้อมประณาม ประธานิบดี มาดูโร ว่าเป็นเผด็จการ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ