ทย.สั่งทำแผนป้องกันน้ำท่วมสนามบิน 27 แห่ง นครศรีฯเสี่ยงที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมท่าอากาศยาน สั่งท่าอากาศยานในสังกัด 27 แห่ง ประเมินความเสี่ยง ทำแผนป้องกันภัยน้ำท่วมในพื้นที่สนามบิน

วันนี้ (13 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดรุณ ฉายแสง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน สั่งการให้ท่าอากาศยานในสังกัด ทั้ง 27 แห่ง ประเมินความเสี่ยงสนามบินว่าจะประสบกับปัญหาน้ำท่วมหรือไม่ พร้อมทั้งจัดทำแผนลดความเสี่ยง การพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำในสนามบิน และมาตรการป้องกันน้ำท่วม หากต้องประสบกับสถานการณ์น้ำท่วมแบบไม่คาดคิด เหมือนกับท่าอากาศยานสกลนคร จังหวัดสกลนคร

อย่างไรก็ตามจากการประเมินเบื้องต้น สนามบินที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมมากที่สุดคือ สนามบินนครศรีธรรมราช ที่เกิดน้ำท่วมเมื่อต้นปี 2560 และล่าสุดสนามบินสกลนคร ส่วนสนามบินแห่งอื่นๆ ส่วนใหญ่ตั้งอยู่บนพื้นที่สูง ความเสี่ยงน้อยจึงไม่น่ากังวล แต่ก็ประมาทไม่ได้

นอกจากนั้นแล้วส่วนสนามบินสกลนคร กำลังเร่งจัดทำแผน และออกแบบระบบป้องกันน้ำท่วม เพื่อประเมินว่าต้องใช้งบประมาณเท่าใด ซึ่งจะให้ทันเสนอของบประมาณปี 2562 โดยเบื้องต้นมีแนวคิดว่าจะก่อสร้างบ่อสูบน้ำภายในสนามบิน ปรับปรุงขยายคันป้องกันน้ำให้มีความยาวและความสูงมากขึ้น รับน้ำได้สูงกว่า 1 เมตร รวมทั้งปรับปรุงทางระบายน้ำสาธารณะภายในสนามบิน และบริเวณโดยรอบใหม่ เพื่อให้การระบายน้ำภายในสนามบินมีประสิทธิภาพสูงสุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ